ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

16 มี.ค. 2562 | 04:13 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ดี มันนี่ (DeeMoney) ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจโอนเงินระหว่างประเทศ และแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ได้ประกาศเดินหน้ารุกตลาดในประเทศไทยและภูมิภาค ชูจุดแข็งค่าธรรมเนียม 150 บาททุกวงเงิน ครอบคลุม 17 ประเทศ เล็งปี 62 เพิ่มเป็น 40 ประเทศ พร้อมรูปแบบการโอนเงินระหว่างประเทศที่ปลอดภัยกว่า รวดเร็วกว่า และง่ายดายกว่า เตรียมพร้อมรับการอนุมัติ e-KYC จากธปท.

            นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสวัสดีช้อป จำกัด กล่าวว่า ดี มันนี่ ได้เติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือในเดือนสิงหาคม ปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมียอดการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 ถึงเดือนมกราคม 2562 ขณะที่ฐานลูกค้าขยายตัวขึ้น 13% ในช่วงเวลาเดียวกัน

            ปัจจุบัน ดี มันนี่ ครอบคลุมการให้บริการทั้งหมด 17 ประเทศ โดยคิดค่าธรรมเนียม 150 บาท ทั้งนี้ ภายในปี 2562 มีแผนขยายการบริการให้ครอบคลุม 40 ประเทศ อย่างไรก็ตาม การร่วมเป็นพันธมิตรกับมันนี่แกรมทำให้ลูกค้าของดี มันนี่สามารถโอนเงินไปมากกว่า 180 ประเทศทั่วโลก โดยคิดอัตราค่าธรรมเนียมตามนโยบายของมันนี่แกรมที่ใช้ทั่วโลก ทั้งนี้ การขยายเครือข่ายทำให้ดี มันนี่ สามารถให้บริการแก่ลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างทั่วถึง 

ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

และด้วยอัตราค่าธรรมเนียมในการให้บริการของทางดี มันนี่ เพียง 150 บาท ต่อหนึ่งธุรกรรม โดยไม่คำนึงถึงจำนวนเงินที่โอนต่อครั้งของลูกค้าทำให้ดี มันนี่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และส่งผลให้มีการลงทุนเพิ่มเติมและขยายธุรกิจออกไปอีกอย่างรวดเร็ว ดี มันนี่ มีแผนจะขยายสาขาอีก 10 สาขาทั่วประเทศในปี 2562 โดยเริ่มจากพัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต เกาะสมุย และอุดรธานี นอกจากนี้ หากได้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนโอนเงินระหว่างประเทศ (Money Transfer Agent License) ก็จะสามารถเปิดจุดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 5,000 แห่งทั่วประเทศไทย

 “ดี มันนี่ เป็นผู้มอบบริการโอนเงินระหว่างประเทศ และบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ที่สะดวก ปลอดภัย และง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชัน DeeMoney ที่หน้าเคาน์เตอร์บริการของดี มันนี่ในกรุงเทพฯ ทั้งนี้ เราเป็นผู้ให้บริการที่พยายามลดข้อจำกัดและกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่ทางธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ ถือปฏิบัติ โดยเฉพาะรูปแบบการเก็บค่าธรรมเนียมการให้บริการแบบขั้นบันได ทำให้ลูกค้าของดี มันนี่ประหยัดค่าธรรมเนียมถึง 80% เมื่อเทียบกับการโอนเงินผ่านธนาคาร”

            อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ ลูกค้าจำเป็นต้องเดินทางไปเคาน์เตอร์บริการของดี มันนี่ เพื่อลงทะเบียนการใช้บริการตามระเบียบของราชการ แต่ด้วยระเบียบใหม่ที่อนุญาตให้มีการลงทะเบียนลูกค้านอกสถานที่ (off site registration) ได้ ดี มันนี่จึงคาดว่าจำนวนลูกค้าของบริษัทจะเพิ่มขึ้น เมื่อบริษัทเริ่มนำระบบลงทะเบียนออนไลน์ และการบริการลงทะเบียนนอกสถานที่มาใช้ ผ่านรูปแบบการแสดงและยืนยันตัวตนทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-KYC)

ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

ขณะเดียวกัน ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของ DeeMoney และ SuperRich ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทำให้ลูกค้าได้รับอัตราแลกเปลี่ยนที่ต่ำกว่าธนาคารกว่า 34 สกุลเงินให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่สาขาของ DeeMoney ดังนั้น เชื่อมั่นในความโปร่งใส ช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบันแบบเรียลไทม์ได้โดยใช้เครื่องคิดเลขซึ่งแสดงให้จำนวนที่ผู้รับโอนจะได้รับเป็นเงินสกุลท้องถิ่น ผู้รับโอนจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมใดๆ ในการรับโอน

ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค

            “นี่คือกลยุทธ์ของการเป็นผู้พลิกโฉมตลาดการโอนเงิน ดี มันนี่ทำงานร่วมกับทุกธนาคารและช่องทางทางการเงินต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถโอนเงินได้อย่างง่ายดาย โดยใช้แอปพลิเคชันได้อย่างสะดวกสบาย หรือจ่ายเงินอย่างสะดวกสบายด้วยช่องทางต่างๆ เช่น KPlus, QR Code หรือผ่านการตัดผ่านบัญชีโดยตรงจากบัญชีธนาคารในท้องถิ่นของผู้ใช้บริการ (ODD)

  ดี มันนี่ ปักหมุดตลาดโอนเงินในไทยและภูมิภาค