'ไทยพาณิชย์' คาด "หุ้นไทย" ปี 62 พุ่ง 2,000 จุด!!

14 พ.ย. 2561 | 12:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บลจ.ไทยพาณิชย์ มองหุ้นไทยถึง 2,000 จุด ในปี 2562 หากเลือกตั้งชัดเจน ดึงเงินทุนต่างชาติไหลกลับไทย

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เผยว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวน โดยมาจากปัจจัยภายนอก เชื่อว่าเมื่อปัจจัยต่าง ๆ ชัดเจนขึ้น ตลาดหุ้นไทยยังน่าสนใจ เพราะราคาหุ้นไม่แพง ประกอบกับปัจจัยในประเทศสนับสนุน โดยเฉพาะการเมืองในประเทศ หากกำหนดวันเลือกตั้งที่แน่นอน จะเป็นปัจจัยบวกดึงให้เม็ดเงินลงทุนต่างชาติกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นไทย ส่งผลให้ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสขึ้นถึง 2,000 จุด ปี 2562

ส่วนภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลกระยะต่อไป คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา นำโดยกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว อย่าง "สหรัฐฯ" ภายหลังผลการเลือกตั้งกลางเทอมเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่า พร้อมที่จะร่วมมือกับพรรคเดโมแครตในการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ขณะที่ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นกลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ ส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลกลับเข้ามาในสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง


scb

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจีนที่เผชิญแรงกดดันมาเป็นระยะเวลานาน ก็กลับมาน่าสนใจ เนื่องจากข่าวร้ายถูกรับรู้ไปมากแล้ว และมูลค่าพื้นฐานเมื่อเทียบกับราคาปัจจุบันก็อยู่ในระดับที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงต้องจับตาความเสี่ยงด้านการเมืองของกลุ่มประเทศยุโรป เช่น แนวโน้มการเจรจา Brexit และการยื่นงบประมาณต่อคณะกรรมาธิการยุโรปของรัฐบาลอิตาลี เป็นต้น หากปัจจัยดังกล่าวมีความชัดเจนมากขึ้น ก็จะช่วยสนับสนุนตลาดหุ้นยุโรปให้ขยายตัวได้ในระยะถัดไป

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า เพื่อสนับสนุนให้คนไทยลงทุนในหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ทาง บลจ.ไทยพาณิชย์ จึงยกเลิกค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อและค่าธรรมเนียมการจัดการกองทุนที่ลงทุนให้ได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับดัชนีอ้างอิง (Set Index Fund) โดยเป็นการซื้อผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และดิจิทัลผ่านทางแอพพลิเคชัน SCB AM Fund Click กำหนดมูลค่าขั้นต่ำไว้เพียง 1 บาท และสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทเท่านั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยสามารถเข้าถึงการลงทุนง่ายขึ้น และสร้างความสนใจในการลงทุน โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค. นี้เป็นต้นไป

"สำหรับกองทุน Set Index Fund ใช้เทคโนโลยี AI หรือ หุ่นยนต์ ในการบริหารพอร์ตลงทุน จึงทำให้ต้นทุนต่ำกว่าปกติ แต่ได้ผลตอบแทนตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์และสามารถชนะเงินเฟ้อได้" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

595959859