BANPU ลงทุนธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรัฐเพิ่ม มูลค่า 3.5 พันล้าน

12 ธ.ค. 2560 | 07:03 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"บ้านปู" เผยบริษัทย่อยฯ ลงนามสัญญาซื้อขายผลประโยชน์บริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของแหล่งก๊าซธรรมชาติ Marcellus Shale ในสหรัฐ มูลค่าการลงทุน 3.5 พันล้านบาท

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU แจ้งว่า บริษัท Banpu North America Corporation (BNAC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายเพื่อทำการเข้าซื้อสัดส่วนผลประโยชน์ในบริเวณตะวันออกเฉียงเหนือของแหล่งก๊าซธรรมชาติ Marcelus shale ในมลรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐ โดยในครั้งนี้เป็นการเข้าซื้อสัดส่วนและเป็นผู้ดำเนินการผลิต มูลค่าการลงทุน 105 ล้านเหรียญสหรัฐหรือเทียบเท่าประมาณ 3,500 ล้านบาท

การลงทุนดังกล่าวจะได้ประโยชน์ในหลุมผลิตคิดเป็น 88% ของจำนวนหลุมทั้งหมด 35 หลุม ปริมาณการผลิตก๊าซธรรมชาติ คิดตามสัดส่วนการลงทุนประมาณ 52 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ปริมาณสำรองก๊าซธรรมชาติ 1P คิดตามสัดส่วนการลงทุนประมาณ 292 พันล้านลูกบาศก์ฟุต และครอบคลุมพื้นที่การผลิตก๊าซธรรมชาติประมาณ 6,700 เอเคอร์ในบริเวณ Marcellus Shale

ทั้งนี้ การลงทุนครั้งนี้เป็นรายการที่ 6 ที่บริษัทฯ เข้าลงทุนในธุรกิจก๊าซธรรมชาติในประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นการลงทุนอีกรายหนึ่งที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ในการเข้าถือครองสัดส่วนผลประโยชน์ในสินทรัพย์ที่สร้างกระแสเงินสดอยู่แล้ว ซึ่งจะเสริมสร้างสถานะให้บริษัทในฐานะผู้ลงทุนรายสำคัญในแหล่ง Marcellus Shale มากยิ่งขึ้น ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว