บลจ.ทาลิส ส่ง LTF-RMF 2 กองใหม่ รับหุ้นปี'61 ลุ้นเหนือ 1,800 จุด

14 พ.ย. 2560 | 06:52 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

บลจ.ทาลิส คาดหุ้นไทยปี’61 มีลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ แตะ 1,800 จุด รับเศรษฐกิจฟื้น-รัฐเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน-ส่งออกโตต่อเนื่อง เปิดตัวกองทุนประหยัดภาษีคู่แฝด LTF-RMF 2 กองใหม่ TLDIVRMF และ TLDIVLTF-D ลงทุนหุ้นพื้นฐานแกร่ง-ปันผลสม่ำเสมอ ให้นักลงทุนที่มองหาลู่ทางการลงทุนในช่วงปลายปี เปิดขาย 16-23 พ.ย.นี้

นายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเปิดขายกองทุนเปิดทาลิส DIVIDEND STOCK เพื่อการเลี้ยงชีพ (TLDIVRMF) และกองทุนเปิดทาลิส DIVIDEND STOCK หุ้นระยะยาวปันผล (TLDIVLTF-D) โดยเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 16-23 พฤศจิกายน 2560 นี้โดยคัดสรรบริษัทที่มีผลการดำเนินงานที่ดี และมีแนวโน้มจ่ายปันผลสม่ำเสมอ

ทั้ง 2 กองทุนเป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี รวมถึงมีแนวโน้มที่จ่ายเงินปันผล ตามหลักเกณฑ์คัดเลือกที่บริษัทจัดการกำหนด เช่น หุ้นที่มีประวัติการจ่ายเงินปันผลในระดับที่ดีและสม่ำเสมอ และ/หรือ หุ้นที่มีอัตราการเติบโตของอัตราการจ่ายเงินปันผลในระดับที่ดี เป็นต้น โดยเฉลี่ยรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

วิทยุพลังงาน สำหรับกองทุน TLDIVLTF-D จะมีการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเมื่อกองทุนมีกำไรสะสม โดยพิจารณาจ่ายจากเงินปันผลหรือดอกเบี้ยรับที่ได้รับจากทรัพย์สินของกองทุน หรือพิจารณาจ่ายไม่เกิน 30% ของกำไรสะสมดังกล่าว หรือกำไรสุทธิในรอบระยะเวลาบัญชีที่จะจ่ายเงินปันผลนั้น แล้วแต่จำนวนใดจะต่ำกว่า แต่ทั้งนี้การจ่ายเงินปันผลจะต้องไม่ทำให้กองทุนมีผลขาดทุนสะสมขึ้นในรอบระยะเวลาบัญชีที่มีการจ่ายเงินปันผลนั้น

“ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีถือเป็นช่วงที่ผู้ลงทุนให้ความสนใจในการลงทุนสำหรับการวางแผนเกษียณควบคู่กับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในรูปแบบของการลงทุนผ่านกองทุน LTF และ RMF เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนสามารถกระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย ซึ่งกองทุน TLDIVRMF และ TLDIVLTF-D ที่เปิดขายในช่วงกลางเดือนพ.ย.นี้จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เพราะคัดสรรหุ้นพื้นฐานที่ดีและมีแนวโน้มจ่ายปันผลสม่ำเสมอ” นายประภาสกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด กล่าวอีกว่า แม้ตลาดหุ้นไทยจะมีการปรับฐาน แต่ด้วยแรงซื้อภายในประเทศ โดยเฉพาะจากกองทุน LTF และ RMF ในช่วงปลายปีที่มีมูลค่าประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาท จะช่วยผลักดันดัชนีในช่วงไตรมาส 4 ปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง ส่วนแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในปี 2561 คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบ 1,600-1,900 จุด โดยประเมินจากค่า P/E ที่ 15-18 เท่า ขณะที่ประเมินกำไรบริษัทจดทะเบียนเติบโตในอัตรา 10% เนื่องจากปัจจัยบวกสนับสนุนทั้งแนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจไทยที่ดีในอัตรา 4% จากการสนับสนุนภาครัฐในการเดินหน้าการลงทุนขนาดใหญ่ และแนวโน้มการส่งออกฟื้นตัว e-book