EARTHฟ้องสถาบันการเงิน6หมื่นล้าน เปิดข้อมูลความลับบริษัท

08 ส.ค. 2560 | 05:19 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

EARTH ฟ้องร้องสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง นำข้อมูลความลับบริษัทไปเปิดเผยคนนอก ทำบริษัทเสียหายร้ายแรง โอนเงินทำธุรกิจในจีนไม่ได้

นายธนาวรรธน์ ประทุมสุวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยว่า ตามที่สถาบันการเงินแห่งหนึ่งได้นำข้อมูลความลับของบริษัทฯ ไปเปิดเผยต่อบุคคลภายนอก จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหายอย่างร้ายแรง เนื่องจากไม่สามารถโอนเงินไปหมุนเวียนตามแผนธุรกิจที่ประเทศจีนได้และถูกอายัดบัญชีเงินฝากที่มีอยู่กับสถาบันการเงินดังกลาว ตามคดีหมายเลข กค 129/2560 และ กค 131/2560 เรื่อง ผิดสัญญารับชำระหนี้และค้ำประกัน เพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นกู้เจ้าหนี้ตั๋วแลกเงิน (BE) และเจ้าหนี้อื่นของบริษัทฯ

บริษัทจึงได้ใช้สิทธิ์ฟ้องร้องดำเนินคดีเรียกค่าเสียจากสถาบันการเงินดังกล่าวเป็นเงินจำนวน 60,000 ล้านบาท ตามคดีดำหมายเลข พ.1552/2560 เรื่อง ละเมิดเรียกค่าเสียหาย ในส่วนคดีอาญาบริษัทอาจดำเนินการใช้สิทธิอันชอบธรรมต่อไป