“ฮาราลด์ ลิงค์” ประธาน บี.กริม รับใบประกาศเกียรติคุณจากรัฐบาลเวียดนาม

20 ก.ย. 2565 | 09:49 น.

"ฮาราลด์ ลิงค์" ประธานบี.กริม รับใบประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงการต่าง ประเทศเวียดนาม ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้า พร้อมช่วยเหลือชาวเวียดนามในวิกฤตการณ์โควิด-19

วันที่ 19 กันยายน 2565 ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานบี.กริมและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บี.กริมเพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)รับมอบ “ใบประกาศเกียรติคุณจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม(The Certificateof Merit by the Minister of Foreign Affairs of Vietnam)” ในฐานะองค์กรเอกชนที่ประกอบคุณงามความดีและสร้างคุณูปการให้กับประเทศเวียดนาม ส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้า รวมถึงการสนับสนุนเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนเวียดนามในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มแข็ง

 

โดยได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทยฯพณฯ ฟานจี๊ทัญ เป็นผู้มอบรางวัลในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนามพิธีจัดขึ้นณ สถานทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามประจำประเทศไทย

ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวว่า ประเทศไทยและเวียดนามมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนานกว่า 45 ปีต้องขอขอบคุณรัฐบาลและประชาชนเวียดนามที่ให้การสนับสนุน บี.กริมมาโดยตลอดเป็นเวลากว่า 20 ปี เริ่มตั้งแต่โรงไฟฟ้าอมตะซิตี้เบียนหัว  นอกจากนี้ บี.กริมยังดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จังหวัดTay Ninhของเวียดนาม ซึ่งโครงการนี้ได้รับ Green Bond เป็นหุ้นกู้รายแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดย Climate Bonds Initiative และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อีกแห่งหนึ่งในจังหวัด Phu Yen ได้รับการรับรองเงินกู้สีเขียวที่มีส่วนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งแรกในภูมิภาค CLMVT

 

บี.กริม ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานให้เวียดนามรวมถึงส่งเสริมความร่วมมือด้านสังคมและวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศอย่างต่อเนื่อง

“ในปี 2564 บี.กริม ยังได้สนับสนุนเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่รัฐบาลเวียดนามอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ให้กับประชาชนเวียดนามบี.กริม เชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมส่งผลให้ทุกธุรกิจสามารถเติบโตร่วมกันได้อย่างยั่งยืน”

 

“ฮาราลด์ ลิงค์” ประธาน บี.กริม รับใบประกาศเกียรติคุณจากรัฐบาลเวียดนาม

 

ประกาศเกียรติคุณฉบับนี้เป็นรางวัลสูงสุดของกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามที่มอบให้กับองค์กรและบุคคลที่สร้างสรรค์คุณประโยชน์ร่วมส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศเวียดนามและประเทศไทย ในพิธีครั้งนี้ ยังมีองค์กรและนักธุรกิจไทยจากบริษัทชั้นนำเข้าร่วมรับมอบใบประกาศเกียรติคุณได้แก่ นายประภาสวิภพ โสภณ อุปนายกสมาคมมิตรภาพไทย-เวียดนามแห่งประเทศไทย, นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทไทยเบฟเวอเรจจำกัด (มหาชน), นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่เอสซีจี, นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบีเจซีบิ๊กซี และนายสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอมตะวีเอ็นจำกัด (มหาชน)