"ลพบุรี"แห่ลงทะเบียนเข้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

06 ก.ย. 2565 | 07:22 น.

ประชาชนชาวลพบุรีแห่ลงทะเบียน ร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรกอย่างคึกคัก ทั้งสำนักงานคลังจังหวัด และธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานคลังจังหวัดลพบุรี ภายในศาลากลางจังหวัดลพบุรี อำเภอเมืองลพบุรี    บรรยากาศในการลงทะเบียนในโครงการเพื่อสวัสติการแห่งรัฐ ปี 2565 รอบใหม่ ระหว่าง วันที่ 5 กันยายน ถึง 19 ตุลาคม 2565 เป็นไปด้วยความคึกคัก  

 

โดยนางไตรทิพย์ พุ่มศิลา คลังจังหวัดลพบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการ ให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียน รวมทั้งได้ชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ ให้กับประชาชน ได้เข้าใจถึงระเบียบการลงทะเบียน โดยพบว่าตั้งแต่ในช่วงเช้าได้มีประชานเดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ในเขตอำเภอเมืองลพบุรีนั้น ได้กำหนดให้ทางผู้นำท้องถิ่น ได้มีการสลับกันมาลงทะเบียน เพื่อเป็นการลดความแออัด และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 

"ลพบุรี"แห่ลงทะเบียนเข้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

"ลพบุรี"แห่ลงทะเบียนเข้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับระเบียบในการลงทะเบียนนั้น ได้มีการประชาสัมพันธ์ถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ของผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการไปก่อนแล้ว ขณะที่ตามธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วยธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารสหกรณ์การเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมากเช่นกัน

 

ทางธนาคารก็ได้จัดสถานที่ไว้ให้บริการกับประชาชน โดยบรรยากาศทั่วไปไม่พบว่า มีปัญหาในการลงทะเบียนในวันแรง ทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติในการลงทะเบียน จะแจ้งให้ทราบในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป และจะได้รับสิทธิ์ในเดือนมกราคม 2566

"ลพบุรี"แห่ลงทะเบียนเข้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

"ลพบุรี"แห่ลงทะเบียนเข้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ด้านนายนิวัตน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อย ของการดำเนินการรับลงทะเบียน ในโครงการบัตรสวัสติการแห่งรัฐ ปี 2565 รอบใหม่ ระหว่างวันที่ 5 กันยายน ถึง 19 ตุลาคม 2565   ที่ ศาลาประชาคมอำเภอเมืองลพบุรี  ซึ่งว่าที่ร้อยตรีทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมการดำเนินการรับลงทะเบียน    

 

ทั้งนี้ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการให้กับประชาชน ที่เดินทางมาลงทะเบียน รวมทั้งได้ชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ ให้กับประชาชนได้เข้าใจ ถึงระเบียบการลงทะเบียน โดยพบว่าตั้งแต่ในช่วงเช้า ได้มีประชานเดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ในเขตอำเภอเมืองลพบุรีนั้น ได้กำหนดให้ทางผู้นำท้องถิ่น ได้มีการสลับกันมาลงทะเบียน เพื่อเป็นการลดความแออัด และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19    

"ลพบุรี"แห่ลงทะเบียนเข้าโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ขณะที่ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งพบว่ามีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ทางธนาคารก็ได้จัดสถานที่ไว้ให้บริการกับประชาชน โดยบรรยากาศทั่วไปไม่พบว่ามีปัญหาในการลงทะเบียน