ชวนร่วมงาน มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพสู่ EEC ครั้งที่ 2 เปิดรับกว่า 2,000 อัตรา

30 ส.ค. 2565 | 02:15 น.

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน จัดงานมหกรรมอาชีพ ภายใต้ชื่อ “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพสู่ EEC ครั้งที่ 2” มุ่งจุดประกายความคิดทางอาชีพ ให้ความรู้เกี่ยวกับโลกการศึกษา และข้อมูลตลาดแรงงาน แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป พร้อมตำแหน่งงานว่างกว่า 2,000 อัตรา

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย กระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคนในทุกช่วงวัย ให้สามารถประกอบอาชีพหรือเลือกศึกษาต่อได้เหมาะสมกับความรู้ความสามารถของตนเอง และสอดคล้องกับตลาดแรงงาน รวมถึงมุ่งเน้นให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงบริการภาครัฐ โดยเฉพาะข้อมูลอาชีพ เส้นทางการศึกษา และโอกาสในการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระที่ตนเองสนใจ 

 

 

ในครั้งนี้ สำนักงานจัดหางานจังหวัดชลบุรี ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) กำหนดจัดงานมหกรรมอาชีพ ภายใต้ชื่อ “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพสู่ EEC ครั้งที่ 2 ในวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี และขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว

 

“การจัดงานครั้งนี้เป็นการขับเคลื่อนภารกิจของกรมการจัดหางาน ด้วยการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน ให้กับประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย ในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การสาธิตอาชีพอิสระ การทดสอบบุคลิกภาพเพื่อการศึกษาต่อ รวมไปถึงการรับสมัครงานจากนายจ้าง/สถานประกอบมากกว่า 2,000 อัตรา ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโลกทัศน์และจุดประกายความคิดด้านอาชีพ และเส้นทางการศึกษา ให้กับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป รวมถึงให้ความรู้ข่าวสาร ทิศทางและแนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งในปัจจุบันและอนาคต ตลอดจนเป็นการส่งเสริมและบริการจัดหางานให้แก่คนหางาน

 

โดยกิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดกิจกรรมนัดพบแรงงานจากนายจ้าง/สถานประกอบการชั้นนำ การสาธิตอาชีพอิสระ การแข่งขันทักษะทางวิชาการทุกสาขา การแข่งขันกีฬา E-Sport การทดสอบบุคลิกภาพเพื่อการศึกษาต่อ การจัดนิทรรศการจากบริษัทชั้นนำที่มีนวัตกรรมใหม่ๆเกี่ยวกับการทำงาน การจัดนิทรรศการอาชีพและกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

 

ทั้งนี้ คนหางานสามารถสอบถามข้อมูลภายในงาน หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักจัดหางานจังหวัดชลบุรี โทร 0 3839 8051-2  หรือเลือกใช้บริการหางานผ่านระบบออนไลน์ บนแพลตฟอร์ม “ไทยมีงานทำ” ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th  และ Mobile Application หรือติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน