ไข่ไก่ขายปลีกวันนี้ราคาขึ้นฟองละ 20 สต.ทำลูกค้าซื้อน้อยลง

17 ส.ค. 2565 | 04:32 น.

ไข่ไก่ขายปลีกวันนี้ราคาขึ้นฟองละ 20 สต.ทำลูกค้าซื้อน้อยลง ตลาดสดปรับราคาขายปลีกไข่ไก่เพิ่มตามราคารับซื้อจากฟาร์มเลี้ยง  ด้านลูกค้าเข้าใจที่ต้องปรับราคาแต่อยากให้ภาครัฐเร่งแก่ปัญหาค่าครองชีพพุ่ง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าภายในตลาดสดบางเขน พบว่า ราคาไข่ไก่มีการปรับราคาขายปลีกเพิ่มขึ้นในวันนี้ฟองละ 20 สตางค์ ส่งผลทำให้ราคาขายปลีกไข่ไก่หน้าแผง เวลานี้ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาอยู่ที่ฟองละ 5.00 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ราคาอยู่ที่ฟองละ 4.60 บาท ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคาอยู่ที่ฟองละ 4.40 บาท และไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาอยู่ที่ฟองละ 4.20 บาท

ไข่ไก่ขายปลีกวันนี้ราคาขึ้นฟองละ 20 สต.ทำลูกค้าซื้อน้อยลง

โดยทางพ่อค้า บอกว่า ราคาที่ปรับขึ้นรอบนี้ทางฟาร์มเลี้ยงได้มีการแจ้งล่วงหน้าและทางร้านก็ได้มีการแจ้งต่อลูกค้า ไปแล้ว ทำให้ลูกค้าเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น แต่การซื้อเวลานี้ก็ยังถือว่าน้อยลง เนื่องจากค่าครองชีพอื่นๆก็ปรับตัวสูงขึ้น และไม่แน่ใจว่าราคาไข่ไก่จะปรับลดลงมาในช่วงใด เพราะเวลานี้ทางฟาร์มเลี้ยงให้เหตุผลในการปรับขึ้นราคาว่าต้นทุนอาหารสัตว์ปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ต้องมีการปรับราคาขายส่ง

ไข่ไก่ขายปลีกวันนี้ราคาขึ้นฟองละ 20 สต.ทำลูกค้าซื้อน้อยลง

อย่างไรก็ตาม หากเป็นไปได้อยากให้ภาครัฐเข้ามาดูแลในเรื่องของราคาเพราะพ่อค้าถือเป็นคนกลางหากต้นทางปรับเพิ่มขึ้นราคาขายปลีกก็ปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่คนที่เดือดร้อนจะเป็นผู้บริโภค