ปรี๊ด อัดคลิป ร้อง “จุรินทร์” ช่วยแก้มะพร้าวตกต่ำด่วน 

12 ก.ย. 2565 | 11:13 น.

ชาวสวนเครือข่ายมะพร้าวฯ ประจวบฯ สุดช้ำ อัดคลิปแถลงข่าว ร้อง “จุรินทร์” ช่วยแก้ปัญหามะพร้าวตกต่ำด่วน  หลังจากยื่นหนังสือผ่าน ศูนย์ดำรงธรรม เกียร์ว่าง ไม่ยื่นหนังสือต่อ ให้ลงมาแก้ปัญหา โชว์หลักฐานชัด เตรียมรวมพล ยกเข้ากรุง ค้างคืน กระทรวงพาณิชย์ ในเร็วๆ นี้  

นายพงษ์ศักดิ์ บุตรรักษ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยกับ“ฐานเศรษฐกิจ” ว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ทางเครือข่ายชาวสวนมะพร้าว ได้ยื่นหนังสือผ่านศูนย์ดำรงธรรม  ที่ทำการอำเภอบางสะพาน เวลา 09.08 น. มีประทับตราหนังสือรับแล้ว  เพื่อขอให้นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพืชน้ำมันและน้ำมันพืช ลงมารับฟังความคิดเห็นปัญหามะพร้าว และแนวทางแก้ไข เมือวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา

 

 

 

แต่ปรากฏว่าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด กลับไม่ส่งต่อไปที่กระทรวงพาณิชย์ แต่กลับเรียกชาวสวนมะพร้าวเข้าไปคุย ในวันที่ 9 กันยายน แทน ก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ กับการทำงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ทางเครือข่าย ตอบปฎิเสธไป เพราะเห็นว่าไม่ตรงกับความต้องการในการแก้ปัญหาให้ตรงจุด ดังนั้นในเร็วๆ นี้ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปกระทรวงพาณิชย์ เพราะความจริงแล้ว ไม่อยากจะไปพบที่กระทรวง เพื่อลดปัญหาจราจร เกิดความไม่เรียบร้อยและวุ่นวาย แต่เมื่อเป็นอย่างนี้ ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ใครอยู่เบื้องหลังกันแน่

 

ปรี๊ด อัดคลิป ร้อง “จุรินทร์” ช่วยแก้มะพร้าวตกต่ำด่วน