ปั้น “พ่อค้า-แม่ค้า” เป็นดาว TikTok ตีตลาดขายของออนไลน์

02 ก.ย. 2565 | 09:03 น.

ธนาคารออมสิน ร่วมกับ สำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ ชวนเหล่าพ่อค้าแม่ค้า หัดใช้ TikTok ให้ปัง สร้างร้านค้าให้ดังอย่างมืออาชีพ ด้วยตลาดออนไลน์

นายพิริยพงศ์ แจ้งเจนเวทย์ รักษาการผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ (สคช.) กล่าวตอนหนึ่งในการเป็นประธานเปิดการอบรมออนไลน์ หลักสูตร "มือใหม่ หัดใช้ TikTok อย่างมืออาชีพ"

 

สคช. ร่วมกับ ธนาคารออมสิน ชวนเหล่าพ่อค้าแม่ค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์และบุคคลที่สนใจ มาหัดใช้ TikTok ให้ปัง สร้างร้านค้าให้ดังอย่างมืออาชีพ ด้วยตลาดออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน กับหลักสูตร "มือใหม่ หัดใช้ TikTok อย่างมืออาชีพ" ในวันที่ 23 - 24 สิงหาคม 2565 

 

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรมากความสามารถ คุณศิลา พีรวัฑฒึก (Content Creator , Producer Live Streaming , Marketing Consultant) ที่จะมาสอนเกี่ยวกับการเริ่มใช้ Application TikTok ให้ได้อย่างเป็นมืออาชีพ ทั้งการสมัครสมาชิก การใช้งาน Application เบื้องต้น เรียนรู้ธุรกิจที่สามารถทำใน TikTok ได้  การขายของขายอย่างไรให้ปังใน TikTok การวางแผนทำ content ต่างๆ ทำอย่างไรให้มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น ไปจนถึงเทคนิคการไลฟ์ การถ่ายคริปและใส่เสียงสำหรับวีดีโอ ให้กลายเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์

ปั้น “พ่อค้า-แม่ค้า” เป็นดาว TikTok ตีตลาดขายของออนไลน์

 

โดยกิจกรรมการอบรมในครั้งนี้ ได้ให้ผู้เข้าอบรมร่วมกันฝึกคิด content และทำคลิปวีดีโอสั้นๆ ลงใน TikTok  โดยมีทีมงานและวิทยากรเป็นคนช่วยให้คำปรึกษาในการทำคริปให้ดูน่าสนใจ และยังสอนวิธีการที่จะทำอย่างไรให้คริปที่ทำขึ้นนั้น มียอดการเข้าชมได้ในจำนวนที่สูงขึ้น ซึ่งผู้เข้าอบรมทุกท่านก็ร่วมกันทำคริปออกมาได้ดี และยังสามารถทำให้มีผู้ติดตามใน TikTok มากขึ้นอีกด้วย

ปั้น “พ่อค้า-แม่ค้า” เป็นดาว TikTok ตีตลาดขายของออนไลน์

และในครั้งนี้มีกลุ่มผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก ได้แก่ สวนสุขใจ , น้ำมันรังไหมรีแพร์ , Kai Aroma&Salon , สีห์ชนา , All Natural DIY , โรงแรม บ้านสุขิตา จันทบุรี , หจก สมศักดืพาณิชย์888 , วิสาหกิจชุมชนผู้ปลูกอ้อยอินทรีย์เชียงรายและสมุนไพร/สวนวิมานดินเชียงราย , Homemade ขนมร้านคุณจู , บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) , บ้านในหมอก โฮมสเตย์ (ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา) , บริษัท วี อินสไปร์ จำกัด ผลิตภัณฑ์ เกม-ออน (Game-On) , บ้านฉันบ้านเธออีโค่ลอดจ์ , โรงเรียนนวดไทยสปาสวรรค์นคร , บ้านสวนสุภัค , รุ่งเจริญกิจ , สวนเพียรพอดี , โรงเรียนเซนต์ปอลคอนแวนต์ , Alice & Ben Shop , TEESHOP , Niece hostel , บ้านในหมอก โฮมสเตย์ เป็นต้น

ปั้น “พ่อค้า-แม่ค้า” เป็นดาว TikTok ตีตลาดขายของออนไลน์

ปั้น “พ่อค้า-แม่ค้า” เป็นดาว TikTok ตีตลาดขายของออนไลน์

โดยเรียนผ่าน Zoom Meeting... และ Live ผ่าน YouTube TPQI Channal ซึ่งในครั้งนี้มีผู้ลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรจากระบบ E-Training 387 คน โดยเรียนออนไลน์ผ่าน Zoom 160 คน และดูผ่าน YouTube TPQI Channal มากกว่า 280 คน