คนละครึ่งเฟส5 เช็คสิทธิ์รอบใหม่ เปิดขั้นตอนอย่างละเอียด ดูได้ที่นี่ 

15 ส.ค. 2565 | 17:30 น.

เช็คสิทธิ์ คนละครึ่งเฟส 5 ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ยืนยันสิทธิ์รอบใหม่ผ่านช่องทางไหน ต้องทำอย่างไร สรุปรายละเอียดทั้งหมดไว้ให้ที่นี่   

โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่คณะรัฐมนตรี อนุมัติกรอบวงเงินล่าสุด รวม 21,200 ล้านบาท  มี ระยะเวลาดำเนินการ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม -พฤศจิกายน 2565 กลุ่มเป้าหมายจำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน โดยภาครัฐร่วมชำระค่าอาหารเครื่องดื่มสินค้าและบริการทั่วไป รวมถึงบริการขนส่งสาธารณะที่กำหนด ในอัตราร้อยละ 50 ไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน หรือไม่เกิน 800 บาทต่อคนซึ่งให้ประชาชนเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565 นี้

 

ในส่วนของร้านค้าที่สนใจต้องการเข้าร่วมโครงการฯ นั้น เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 5 รอบล่าสุดกันแล้วในวันนี้ 15 ส.ค.65 ขณะที่กลุ่มของประชาชนทั้งคนเก่า และคนใหม่ นั้นจะเริ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์กันในวันที่ 19 ส.ค.นี้ มีขั้นตอนและวิธีการอย่างไรนั้น พาไปดูทุกขั้นตอนเพื่อเตรียมความพร้อมกันก่อน ดังนี้ 

ช่องทางลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 5"


คุณสมบัติประชาชนที่จะเข้าร่วม "คนละครึ่งเฟส 5"

  • ประชาชนที่มีสัญชาติไทย
  • มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันลงทะเบียน
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 ส.ค.65 และไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษเฟส 3
  • ไม่เป็นผู้ที่ถูกระงับสิทธิหรือถูกเรียกเงินคืนในมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐ
  • ไม่เป็นผู้ฝ่าฝืนเงื่อนไขของมาตรการ/โครงการอื่น ๆ ของรัฐหรือฝ่าฝืนมาตรการใด ๆ ของรัฐเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19

 

คนละครึ่งเฟส5 เช็คสิทธิ์รอบใหม่ เปิดขั้นตอนอย่างละเอียด ดูได้ที่นี่ 

ผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 รายเก่า

  • สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งในเฟสอื่น ๆ มาก่อนหน้านี้ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่อย่างใดโดยสามารถกด "ยืนยันสิทธิคนละครึ่ง" ในแอพฯ "เป๋าตัง"  ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค. 65 เพื่อรับเงินโครงการ 800 บาทได้เลย

 

ขั้นตอนการกดยืนยันสิทธิ

  • เปิดแอปฯ "เป๋าตัง" 
  • กดที่โครงการคนละครึ่งซึ่งจะปรากฏอยู่ที่หน้า g-wallet ของแอปฯ เป๋าตัง
  • จากนั้นระบบจะแสดงหน้าต่างเงื่อนไขการเข้าร่วมคนละครึ่งเฟส 5
  • หลังจากอ่านเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯแล้วให้กดที่ปุ่ม "ยอมรับเงื่อนไขและการใช้สิทธิ" 

 

สามารถเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2565 หลังยืนยันสิทธิเรียบร้อยแล้วโดยสามารถซื้อสินค้าหรือบริการภายใต้โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ ทั้งนี้ ผู้ที่ยืนยันสิทธิจะต้องใช้สิทธิครั้งแรกในวันที่ 14 กันยายน 2565 ไม่เกินเวลา 22.59 น. ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าว จะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5

 

คนละครึ่งเฟส5 เช็คสิทธิ์รอบใหม่ เปิดขั้นตอนอย่างละเอียด ดูได้ที่นี่ 
ผู้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 รายใหม่ 

1.ผู้ที่เคยได้รับสิทธิมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านแอพฯ "เป๋าตัง" หรือ ผ่านเว็บไซต์  www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.65

 

2.ผู้ที่ไม่มีแอพฯ "เป๋าตัง" สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.65 เช่นเดียวกัน 

 

ทั้งนี้ สำหรับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 5 รายใหม่ที่ได้รับการยืนยันสิทธิจากการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.65 เป็นต้นไปจะต้องใช้สิทธิครั้งแรกผ่านแอปฯ "เป๋าตัง" ภายใน 14 วัน นับแต่วันที่ได้รับข้อความผ่านแอปฯ เป๋าตัง หรือ sms ข้อความแจ้งยืนยันสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ซึ่งหากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 5

 

อย่างไรก็ดี ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรกนั้นผู้ได้รับสิทธิตามโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขา หรือ ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปฯ Krungthai NEXT ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยฯ แล้ว

 

คนละครึ่งเฟส5 เช็คสิทธิ์รอบใหม่ เปิดขั้นตอนอย่างละเอียด ดูได้ที่นี่ 
ที่มา  www.คนละครึ่ง.com