เปิดบริการ "ต่อใบขับขี่" ทุกวันเสาร์ ส.ค.-ก.ย.65 มีที่ไหนบ้างเช็คที่นี่

07 ส.ค. 2565 | 09:09 น.

กรมการขนส่งทางบกเปิดบริการ "ต่อใบขับขี่" หรือใบอนุญาตขับรถ นอกเวลาราชการทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนส.ค.-ก.ย.65 มีที่ไหนบ้างเช็คที่นี่ เช็คขั้นตอนได้ที่นี่

กรมการขนส่งทางบก เปิดให้บริการต่อใบอนุญาตขับรถนอกเวลาราชการให้บริการนอกเวลาทุกวันเสาร์ ตลอดเดือนสิงหาคม-กันยายน 2565 ณ สำนักงานขนส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว จองคิวเพื่อต่ออายุใบอนุญาตขับรถนอกเวลาราชการ ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue   

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมากรมการขนส่งทางบกได้ขยายระยะเวลาการให้บริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถในวันธรรมดา (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) นอกเวลาราชการ ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 - 18.00 น. เพื่อรองรับการให้บริการการต่อใบอนุญาตขับรถ           

 

เปิดบริการ \"ต่อใบขับขี่\" ทุกวันเสาร์ ส.ค.-ก.ย.65 มีที่ไหนบ้างเช็คที่นี่       

 

โดยมีผู้จองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue และมีผู้มาใช้บริการต่อใบขับขี่นอกเวลาราชการ ณ     สำนักงานขนส่งพื้นที่กรุงเทพมหานคร 5,068 ราย สำนักงานขนส่งจังหวัดและสาขา ในจังหวัดปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว  จำนวน 14,375 ราย รวมทั้งสิ้น 19,443 ราย 

อีกทั้งตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565-กันยายน 2565 ได้เปิดให้บริการต่อใบอนุญาตขับรถนอกเวลาเพิ่มเติมในวันเสาร์ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของประชาชนได้มากขึ้น

 

โดยการให้บริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถนอกเวลาราชการในวันเสาร์ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น.  

 

โดยจะให้บริการเฉพาะ

 

  • สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-5   และสำนักงานขนส่งจังหวัดและสาขา ในจังหวัดปริมณฑล และจังหวัดท่องเที่ยว ประกอบด้วย

 

  • ภาคกลาง นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร สุพรรณบุรี ฉะเชิงเทรา ลพบุรี สระบุรี

 

  • ภาคตะวันออก ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี  ภาคเหนือ นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ เชียงราย กำแพงเพชร

 

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี บุรีรัมย์ สุรินทร์ อุดรธานี มหาสารคาม ชัยภูมิ

 

  • ภาคใต้ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต สงขลา นครศรีธรรมราช

 

  • ภาคตะวันตก กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี  

 

เปิดบริการ \"ต่อใบขับขี่\" ทุกวันเสาร์ ส.ค.-ก.ย.65 มีที่ไหนบ้างเช็คที่นี่

 

ผู้สนใจสามารถจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue และสำหรับผู้ที่จองคิวล่วงหน้าผ่าน         แอปพลิเคชันไว้แล้ว หากต้องการเปลี่ยนวันและเวลาให้การดำเนินการให้เร็วขึ้น สามารถดำเนินการจองคิวใหม่ได้ โดยคิวที่จองไว้เดิมจะถูกยกเลิกอัตโนมัติ 


ส่วนผู้ที่ยังไม่เคยจองคิวมาก่อนแต่ต้องการดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตขับรถนอกเวลาราชการ ในช่วงเย็นของวันทำการ หรือในวันเสาร์ สามารถจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ได้เช่นเดียวกัน   

 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวทิ้งท้ายว่า กรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศยังคงดำเนินการตามมาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19  อย่างเคร่งครัด

 

ตั้งแต่การคัดกรองก่อนเข้าอาคาร เว้นระยะห่างตามมาตรการ Social Distancing โดยให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งทุกคนได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาให้บริการ

 

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนที่ติดต่อราชการ สวมหน้ากากอนามัยในการติดต่อราชการ และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อแพร่กระจายของโรค