กรมวิชาการเกษตร เจ๋ง ITA ประเมินผล กวาด 100 คะแนนเต็มป้องกันการทุจริต

03 ส.ค. 2565 | 05:38 น.

กรมวิชาการเกษตร โชว์ผลประเมิน ITA ปี 65 ผ่านฉลุยคว้าระดับ A ปลื้มตัวชี้วัดป้องกันการทุจริตได้ 100 คะแนนเต็ม สอดคล้องตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ หน่วยงานภาครัฐที่มีความโปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ภายใต้ค่านิยมในการทำงาน Balance DOA Together

กรมวิชาการเกษตร เจ๋ง  ITA ประเมินผล กวาด 100 คะแนนเต็มป้องกันการทุจริต

 

นายระพีภัทร์  จันทรศรีวงศ์  อธิบดีกรมวิชาการเกษตร  เปิดเผยว่า  ได้รับรายงานจากศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต  กรมวิชาการเกษตร  เรื่องผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565  โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ประมวลผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2565 ผ่านเว็บไซต์ https://itas.nacc.go.th/ ผลปรากฎว่ากรมวิชาการเกษตร ได้คะแนนรวม 90.15 คะแนน ซึ่งผลการประเมินผ่านอยู่ในระดับ A

 

กรมวิชาการเกษตร เจ๋ง  ITA ประเมินผล กวาด 100 คะแนนเต็มป้องกันการทุจริต

 

โดยสำนักงาน ป.ป.ช. ในฐานะผู้ตรวจผลการประเมินได้ให้ความเห็นว่า กรมวิชาการเกษตร มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 อยู่ในระดับที่ดี โดยในตัวชี้วัดการป้องกันการทุจริต กรมวิชาการเกษตรได้คะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งสอดคล้องและเป็นไปตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติในประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่มีเป้าหมายหลักเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐมีความโปร่งใส ปลอดการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  กรมวิชาการเกษตร เจ๋ง  ITA ประเมินผล กวาด 100 คะแนนเต็มป้องกันการทุจริต

 

สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2565 ในฐานะอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้ให้ความสำคัญกับการประเมิน ITA พ.ศ. 2565 มาโดยตลอด โดยเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 ได้เป็นประธานนำคณะกรรมการบริหารกรมวิชาการเกษตร แสดงออกเชิงสัญลักษณ์การต่อต้านการทุจริตของผู้บริหารกรมวิชาการเกษตร เพื่อแสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรม ความโปร่งใส ให้คณะกรรมการบริหารของกรมวิชาการเกษตร

 

มีความตระหนัก และให้ความสำคัญกับการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส มีคุณธรรม ขจัด ป้องกันและปราบปรามการทุจริตภายในหน่วยงาน ปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรม ความโปร่งใส ให้คณะกรรมการบริหารของกรมวิชาการเกษตร มีความตระหนัก และให้ความสำคัญกับการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส มีคุณธรรม ขจัด ป้องกันและปราบปรามการทุจริตภายในหน่วยงาน

 

กรมวิชาการเกษตร เจ๋ง  ITA ประเมินผล กวาด 100 คะแนนเต็มป้องกันการทุจริต

อันการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรมและความโปร่งใส ภายใต้แนวทางสมดุลวัฒนธรรมองค์กรและการทำงานของกรมวิชาการเกษตร Balance Doa Together งานและสุขภาพที่ดีต้องเดินไปด้วยกัน จึงจะทำให้การทำงานมีความสุข ก่อให้เกิดงานที่เกิดผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุม ชั้น 3 สำนักอธิบดีกรมวิชาการเกษตร อาคารฝึกอบรมด้านมาตรฐานการผลิตพืช กรมวิชาการเกษตร