ไทยเวียตเจ็ท แจ้งเยียวยาผู้โดยสาร หลังสนามบินแม่ฟ้าหลวง ปิดชั่วคราว

31 ก.ค. 2565 | 06:54 น.

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร หลังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราว วันนี้ จากกรณีสายการบินนกแอร์ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางเชียงราย ไปยังเชียงใหม่ เช็ครายละเอียดที่นี่

สายการบินไทยเวียตเจ็ท แจ้งว่า เนื่องด้วย ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย จำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราวในวันนี้ ทางสายการบินจำเป็นต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางเชียงราย และเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินไปยังเชียงใหม่

 

หลังจากเกิดกรณีเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 ไถลออกนอกรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อคืนวานนี้

โดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร ดังนี้

  1. ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเส้นทางในระหว่าง เชียงราย และสุวรรณภูมิ สามารถเปลี่ยนเส้นทางบินไปยัง เชียงใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ฟรี 1 ครั้ง (วันเดินทางต้องเป็นวันเดินทางเดิมตามที่ระบุอยู่ในบัตรโดยสาร)   
  2. ผู้โดยสารเที่ยวบินข้ามภาค เชียงราย ไปยัง หาดใหญ่ และ ภูเก็ต สามารถเปลี่ยนเส้นทางบินไปที่ สุวรรณภูมิ เพื่อต่อเที่ยวบินไปยังสนามบินปลายทางได้ฟรี 1 ครั้ง (วันเดินทางใหม่ต้องไม่เกิน 3 วันนับจากวันเดินทางเดิม)   
  3. ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ฟรี 1 ครั้ง โดยเที่ยวบินใหม่จะต้องเป็นเที่ยวบินของสายการบินไทยเวียตเจ็ท และเดินทางภายใน 30 วัน นับจากวันเดินทางเดิม สามารถเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินโดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยตนเองได้ที่ สายการบินไทยเวียตเจ็ท หรือ
  4. ท่านสามารถเก็บรักษายอดเงินเต็มจำนวนที่ท่านได้ชำระไว้จากเที่ยวบินนี้ เพื่อใช้ในการสำรองที่นั่ง หรือซื้อบริการต่างๆ ของสายการบินในเครือเวียตเจ็ทแอร์ในครั้งถัดไปภายในระยะเวลา 180 วัน นับจากวันเดินทางเดิม หรือ 
  5. รับคืนเงินเต็มจำนวนกลับสู่ช่องทางเดิมที่ท่านได้ทำการจองบัตรโดยสาร โดยใช้ระยะเวลาดำเนินการภายใน 45 วัน

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือ กรุณาติดต่อ   

 

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร