เสียงจากผู้โดยสารเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ

31 ก.ค. 2565 | 02:29 น.

เสียงจากผู้โดยสารเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ  หลังสายการบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เคราะห์ดีผู้โดยสาร-ลูกเรือ 169 ชีวิตปลอดภัย

เฟซบุ๊กWarangkhana Wongchai หนึ่งในผู้โดยสารที่มากับสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ  ได้โพส  เฟซบุ๊กถึงเหตุการณ์ที่เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ขณะลงจอดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เคราะห์ดีผู้โดยสาร-ลูกเรือ 169 ชีวิตปลอดภัย ไม่มีใครบาดเจ็บ ด้านสายการบินออกแถลงการณ์ด่วน สาเหตุมาจากฝนตกหนัก ล่าสุดทางสายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยและออกมาตรการเยียวยาผู้โดยสาร ว่า

เสียงจากผู้โดยสารเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ

เสียงจากผู้โดยสารเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ

“ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่ ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก หน.แอร์ก็บอกต้องรอเป็นกฎของการท่าห้ามไปยืนบนรันเวย์ แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียกจ้า หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน การจัดการแย่มากกกก ช้ามากกกกก ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว ผ่านไปเป็นชั่วโมงมีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแปบเดียวก็หมด งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามากกกกกกกกกก”

เสียงจากผู้โดยสารเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ

ที่มา:https://www.facebook.com/warangkana.wongchai