ปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายวันนี้ ระงับทุกเที่ยวบินเข้าออก

31 ก.ค. 2565 | 01:35 น.

เครื่องบินนกแอร์ไถลออกนอกรันเวย์ ทำป่วน ประกาศปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ตลอดทั้งวันในวันนี้ 31 กรกฎาคม 2565 ระงับทุกเที่ยวบินเข้าออกสนามบิน ทั้งขยายเวลาปิดต่ออีก3วันย้ายเครื่องบินนกแอร์ ผู้โดยสาร 5 สายการบินระส่ำ

จากกรณีเครื่องบินของสายการบิน 'นกแอร์ไถลออกนอกรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เมื่อคืนวานนี้(วันที่ 30 กรกฎาคม 2565)โดย เที่ยวบินที่ DD108 เส้นทางดอนเมือง-เชียงราย พร้อมผู้โดยสาร 163 ท่าน และพร้อมลูกเรือ 6 ท่าน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 20.03 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 21.06 น.

ขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์   และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

ปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายวันนี้ ระงับทุกเที่ยวบินเข้าออก

 

ท่าอากาศยานเชียงราย ออกประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) เรื่อง ปิดทางวิ่ง (Runway 03/21 ) ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น.

 

เนื่องจากมีอากาศยานไถลออกนอกทางวิ่ง และกีดขวางทางวิ่งทำให้เครื่องบินไม่สามารถขึ้นและลงได้ 

 

อันจะส่งผลกระต่อผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางเข้า และออกไปยังจังหวัดเชียงรายของทุกสายการบินจะไม่สามารถทำการบินได้ในวันนี้

 

ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินสามารถติดต่อสายการบินเพื่อของรับการช่วยเหลือได้ที่ 
 

  • Nok Air TEL : 1318

 

  • THAI Smile Airways TEL : 02-118-8888

 

  • Thai Lion Air TEL : 02-529-9999

 

  • Thai VietJet TEL : 02-089-1909

 

 

 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือทอท. เปิดเผยว่า  หลังจากที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้ออกประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) ปิดทางวิ่ง ในวันอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 ถึง 22.00 น. เนื่องจากเหตุการณ์อากาศยานลื่นไถลออกนอกทางวิ่ง  

 

ปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายวันนี้ ระงับทุกเที่ยวบินเข้าออก

 

ทั้งนี้สายการบินไทยสมายล์ , สายการบินไทยเวียตเจ็ต และ สายการบินไทยแอร์เอเชีย จะนำผู้โดยสารขึ้นรถบัสไปยัง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) เพื่อเดินทางสู่ท่าอากาศยานปลายทางต่อไป

 

ล่าสุดท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย แจ้งขยายเวลาปิดรันเวย์สนามบิน ออกไปอีก 3 วัน ตั้งแต่ 1 ส.ค.- 3 ส.ค. เวลา 22.00 น. เพื่อย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ออกจากรันเวย์


น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์  ผู้อำนวยการสนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย  บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือทอท. เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย แจ้งต่ออายุปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ออกไปอีก  3 วันตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.- 3 ส.ค.นี้  เวลา 22.00 น. เพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 ที่เครื่องบินได้ลื่นไถลออกไปจากพื้นที่ด้านข้างรันเวย์  

 

ปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายวันนี้ ระงับทุกเที่ยวบินเข้าออก
 

สำหรับสัมภาระของผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากกรณีเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ นั้น ผู้โดยสารสามาระติดต่อรับสัมภาระได้บริเวณห้องโดยสารขาเข้าภายในประเทศ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง โดยสามารถติดต่อสอบถามการรับสัมภาระกับสายการบินนกแอร์ได้โดยตรง

 

ปิดรันเวย์สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงรายวันนี้ ระงับทุกเที่ยวบินเข้าออก


โดยในส่วนขอสายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ะบุว่ามีความจำเป็นแจ้งงดให้บริการเที่ยวบินเข้าและออก ณ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 และอยู่ระหว่างการจัดหารถรับส่งสำหรับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยเร่งด่วน หรือผู้โดยสารสามารถเลือกรับสิทธิ์เปลี่ยนแปลงการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

ทั้งนี้ทางสายการบินนกแอร์ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ และหากมีการเปลี่ยนแปลงสายการบินนกแอร์ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้โดยสารทราบอีกครั้ง
พร้อมขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับเที่ยวบิน DD109 เชียงราย – กรุงเทพ ในวันที่ 30 ก.ค. 65 และเที่ยวบิน กรุงเทพ - เชียงราย - กรุงเทพ ในวันที่ 31 ก.ค. 65 ทุกเที่ยวบิน มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากเหตุผลทางด้านเทคนิค

 

ผู้โดยสารสามารถเลือกรับสิทธิ์ ได้ที่ (Google Form)คลิ๊กที่นี่ 

 

  •  เก็บเครดิตบัตรโดยสาร 100% อายุ 1 ปี ไม่ระบุชื่อ ผู้โดยสาร และ เส้นทาง

 

  •  เปลี่ยนเส้นทางการบินได้ทุกเส้นทาง ไม่จำกัดวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

  • เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

  • คืนเงินค่าบัตรโดยสาร 100% ผ่านช่องทางการชำระเงินของท่าน

 

  •  บัตรโดยสารฟรี ไม่ระบุชื่อ ผดส / เส้นทาง จำนวน 1 ที่นั่ง ไปกลับ