กฟน.วางสายไฟฟ้าลงดินถนนจรัญสนิทวงศ์ แยกบางพลัด-ท่าพระ คืบหน้า 73%

28 ก.ค. 2565 | 04:51 น.

การไฟฟ้านครหลวง MEA ชี้แจงว่า งานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็น "สายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนจรัญสนิทวงศ์" ช่วงแยกบางพลัด ถึงแยกท่าพระ โครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน มีความคืบหน้าแล้ว 73%

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) รายงานว่า การขุด การวางท่อ และร้อยสาย ในพื้นผิวจราจรและทางเท้า ช่วง แยกบางพลัด-แยกท่าพระ ทั้งฝั่งซอยเลขคี่และเลขคู่ และการทำงานในซอยจรัญสนิทวงศ์ 1, 4 และ 62 ในส่วนของงานไฟฟ้าจะมีงาน "วางสายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนจรัญสนิทวงศ์" ช่วงแยกบางพลัด ถึงแยกท่าพระ การทำงานในภาพรวมจนถึงปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ 73% เป็นงานด้านโยธาแล้วเสร็จ 10% งานก่อสร้างระบบไฟฟ้าแล้วเสร็จ 63%

กฟน.วางสายไฟฟ้าลงดินถนนจรัญสนิทวงศ์ แยกบางพลัด-ท่าพระ คืบหน้า 73%

ตามแผนงาน วางสายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงแยกบางพลัด ถึงแยกท่าพระ ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน 2565 จะมีงานการก่อสร้างในซอยและผิวจราจรบนถนนถนนจรัญสนิทวงศ์ช่วงแยกบางพลัด ถึงแยกท่าพระ งานวางสายและงานติดตั้งอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าแยกบางพลัด ถึงแยกไฟฉาย ตลอดพื้นที่โครงการ โดยช่วงเวลาทำงานจะเริ่มตั้งแต่ 22.00 - 05.00 น. ของทุกคืน

 

ทั้งนี้ การวางสายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงแยกบางพลัด ถึงแยกท่าพระการทำงานของเจ้าหน้าที่อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจร รวมถึงอาจมีเสียงดังรบกวนในยามวิกาล อย่างไรก็ตามการไฟฟ้านครหลวงจะควบคุมการทำงานของผู้รับจ้างให้ส่งผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

 

โดยประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แจ้งเหตุหรือข้อเสนอแนะได้ที่ผู้ประสานงาน โครงการวางสายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนจรัญสนิทวงศ์ ช่วงแยกบางพลัด ถึงแยกท่าพระ ที่นายทิวารัตน์ นวลแก้วเกียรติ เบอร์โทรศัพท์ 097-2515554 หรือติดต่อได้ที่ MEA Call Center 1130 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข้อมูลเพิ่มเติม การไฟฟ้านครหลวง