คนละครึ่งเฟส5 ข้อควรรู้การใช้จ่าย ก่อนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ชิงสิทธิ

27 ก.ค. 2565 | 17:30 น.

คนละครึ่งเฟส5 ครม.เคาะแล้ว 800 บาท/คน เช็คข้อควรรู้การใช้จ่าย สามารถใช้จ่ายสินค้าและบริการอะไรได้บ้าง อะไรที่ใช้จ่ายไม่ได้ ก่อนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ชิงสิทธิเข้าร่วมโครงการฯที่เปิดไม่เกิน 26.5 ล้านคน

โครงการ"คนละครึ่งเฟส5" ครม.เคาะแล้ว ภาครัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 ให้กับประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เข้าร่วมโครงการจำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน 


 
สำหรับคนใหม่ที่ไม่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่งมาก่อน และเตรียมลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส5 ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 และยังไม่รู้ว่าใช้จ่ายสินค้าและบริการอะไรได้บ้าง ลองดูที่นี่ ก่อนที่จะลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ชิงสิทธิเป็น 1 ใน 26.5 ล้านคน

อ่านข่าวประกอบ

 

คนละครึ่งเฟส5 ใช้จ่ายสินค้าและบริการ อะไรได้-ไม่ได้

ฐานเศรษฐกิจ”ตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com  โดยอ้างอิงจากโครงการคนละครึ่งเฟส4 ที่จะบุไว้ว่า


ประเภทสินค้าและบริการโครงการคนละครึ่ง 

 

คนละครึ่งเฟส5 ข้อควรรู้การใช้จ่าย ก่อนลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ชิงสิทธิ

 

1.สินค้า ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และสินค้ารูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า (prepaid)

 

2.บริการ ได้แก่ 

 

2.1 บริการนวด สปา ทำผม และทำเล็บ 

 

2.2 บริการประเภทรถโดยสารสาธารณะที่มีสัญชาติไทยและไม่ใช่นิติบุคคล ได้แก่ รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน (TAXI –METER) รถตู้โดยสารประจำทางที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รถยนต์สามล้อสาธารณะ รถสองแถวรับจ้าง และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ทั้งนี้ ผู้ขับขี่ต้องมีใบขับขี่รถสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย (ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ) 

 

2.3 บริการด้านขนส่งสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 

 

2.4 บริการด้านขนส่งมวลชนสาธารณะ ได้แก่ รถไฟฟ้าในเขตเมือง รถไฟ รถโดยสารประจำทางสาธารณะ และเรือโดยสาร สาธารณะ (ผู้ประกอบการขนส่งมวลชนสาธารณะ) ทั้งนี้ ไม่รวมถึง บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และบริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้า หรือบริการล่วงหน้า (prepaid)

 

อนึ่ง การกำหนดเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงรายการสินค้าและบริการของโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ให้รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลังเป็นผู้กำหนด

 

ล่าสุดข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง : Fiscal Policy Office ระบุถึงโครงการคนละครึ่งเฟส5 ไว้ดังนี้ สนับสนุนวงเงินค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวดสปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และบริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด จากภาครัฐในอัตราร้อยละ 50 ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 ให้กับประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เข้าร่วมโครงการจำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน

 

ที่มา : เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com , เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง : Fiscal Policy Office