ไม่พลาด "อิตาเลียนไทย" จับมือ "อินช็อน" ชิงซองประมูลสายสีส้ม

27 ก.ค. 2565 | 05:56 น.

"อิตาเลียนไทย" ข้ามห้วยจับมือ "อินช็อน" บริษัทจากเกาหลีใต้ ยื่นข้อเสนอ ลุยประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม รอบ2 เชื่อประสบการณ์เดินรถแน่น เพิ่มทางเลือกรฟม.พิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.ค.) เวลาประมาณ 10.25 น.นายประคิน อรุโณทอง รองประธานบริหาร สายงานธุรกิจก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD เดินทางมายื่นข้อเสนอประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) โดยยื่นข้อเสนอร่วมกับบริษัทขนส่งอินช็อน (Incheon Transit Corporation) ผู้ให้บริการรถไฟใต้ดินประเทศเกาหลีใต้

ไม่พลาด "อิตาเลียนไทย" จับมือ "อินช็อน" ชิงซองประมูลสายสีส้ม

นายประคิน อรุโณทอง รองประธานบริหาร สายงานธุรกิจก่อสร้างระบบขนส่งมวลชน บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD เปิดเผยว่า สำหรับการยื่นซองข้อเสนอ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมพันธมิตรกับ Incheon Transit Corporation บริษัทเดินรถจากประเทศเกาหลี สาเหตุการร่วมทุนในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการติดต่อกับบริษัทดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์ด้านการเดินรถในเกาหลี สอดคล้องกับแนวทางการประมูลโครงการในครั้งที่ ที่บริษัทฯ จะยื่นข้อเสนอพอดี

 

 

 

 "ส่วนการมายื่นซองในครั้งนี้ เราเชื่อว่าบริษัทเกาหลีเขามีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีค่อนข้างเยอะไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินรถ หวังว่าเราจะเป็นหนึ่งในทางเลือกในกับ รฟม.พิจารณา ส่วนกรณีที่ รฟม.ตั้งหลักเกณฑ์เอกสารการประกาศประกวดราคา ( ทีโออาร์) ด้านเทคนิค ค่อนข้างสูง นั้น มองว่าเรามีประสบการด้านงานอุโมง ซึ่งไม่น่าจะมีประเด็นอะไรที่กังวล เพราะเคยดำเนินการมาแล้ว อย่างโครงการรถไฟฟ้าสายสีนำเงิน และสายสีส้มตะวันออก ช่วมีนบุรี (สุวินทวงศ์)-ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งยืนยันว่าการมาในครั้งนี้เราก็สู้เต็มที่"

ไม่พลาด "อิตาเลียนไทย" จับมือ "อินช็อน" ชิงซองประมูลสายสีส้ม

นายประคิน กล่าวว่า ส่วนกรณีข้อพิพาทในชั้นศาลของโครงการนี้ นั้น เราขอไม่ออกความคิดเห็น แต่ขอให้เป็นไปตามกะบวนการ เพราะไม่อยากก้าวล่วงอำนาจศาล โดยการประมูลในรอบที่ผ่านมา บริษัทฯ ไม่ได้เข้าร่วมการประมูล แต่ครั้งนี้ที่ตัดสินใจเข้าร่วมปะมูล เนื่องจากคิดว่าเรามีความพร้อมด้านการเดินรถ ที่มีบริษัทเกาหลีร่วมเป็นพาร์ทเนอร์