มาอีกแล้ว “พาณิชย์ลดราคาLot 20”ลด 40-50% เริ่มสัปดาห์หน้า

26 ก.ค. 2565 | 02:53 น.

มาอีกแล้ว “พาณิชย์ลดราคาLot 20”ลด 40-50% ช่วยประชาชน เริ่มสัปดาห์หน้า   “จุรินทร์” สั่งตรึงราคาสินค้า ปลื้มใจราคาน้ำมันปาล์มขวดลดลงอีก4-5บาท/ขวด

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงมาตการดูแลค่าครองชีพของประชาชน ว่า ขณะนี้น้ำมันปาล์มขวดปรับลดลงมาเป็นระลอกที่ 3 แล้ว ลง 5-6 บาท/ขวด แล้วลง 4-5 บาท/ขวด  ตอนนี้เหลือ 53 บาท/ขวด ก็มีในบางพื้นที่ รวมทั้งในห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง เป็นไปตามนโยบายที่กำหนดไว้

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ถ้าต้นทุนการผลิตปรับลดลงมาจะต้องมีการปรับลดราคาสินค้าลงมาและทุกอย่างจะเข้าไปดูแลให้สอดคล้องกับต้นทุนที่แท้จริงให้มากที่สุด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งเกษตรกร ผู้ประกอบการและผู้บริโภค และขณะนี้สินค้าที่ได้ตรึงราคาไว้ไม่ให้ปรับขึ้นราคา

 

มาอีกแล้ว “พาณิชย์ลดราคาLot 20”ลด 40-50% เริ่มสัปดาห์หน้า

โดยในสัปดาห์หน้ากระทรวงพาณิชย์จะจัดคาราวานพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot ที่ 20 ซึ่งจะกระจายไปทั่วประเทศ โดยจำหน่ายสินค้าราคาถูกช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนอีกครั้งหนึ่ง บางรายการลด 40-50% กำลังทำรายละเอียดอยู่สัปดาห์หน้าจะเริ่มต้นได้

มาอีกแล้ว “พาณิชย์ลดราคาLot 20”ลด 40-50% เริ่มสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ข้อมูลจากกรมการค้าภายในระบุว่า โครงการพาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ซึ่งดำเนินการมาแล้วถึง 19 Lot ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้กว่า 11,723 ล้านบาท โดยใช้ความร่วมมือกับภาคเอกชน สมาคมและผู้เกี่ยวข้อง และล่าสุดโครงการพาณิชย์ลดราคา!ช่วยประชาชน Lot ที่ 19 ข้าวสารถุง จำหน่ายข้าวสารราคาประหยัด ร่วมกับสถานีบริการน้ำมัน ปตท. พีที และบางจาก สมาคมโรงสีข้าวไทย สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย และสมาคมโรงสีข้าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

มาอีกแล้ว “พาณิชย์ลดราคาLot 20”ลด 40-50% เริ่มสัปดาห์หน้า

เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้สามารถซื้อข้าวสารในราคาประหยัด และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการไม่ปรับขึ้นราคาข้าวสาร โดยมีจุดจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 700 จุดทั่วประเทศ ยังมีการจำหน่ายอยู่ถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ และก็มี Lot20 ที่เป็นแบบคาราวานกระจายไปทั่วประเทศ