นายกฯ เรียก 3 กระทรวง อัพเดทเศรษฐกิจ หลังเจอปุ๋ยแพง โควิดระบาด

11 ก.ค. 2565 | 10:35 น.

นายกฯ “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” เรียกรัฐมนตรี 3 กระทรวง หารือที่ทำเนียบ อัพเดทสถานการณ์เศรษฐกิจ ราคาปุ๋ยแพง ก่อนประชุมครม. พร้อม ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ช่วงบ่ายวันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกรัฐมนตรี และหัวหน้าหน่วยงานเข้าหารือ เพื่อติดตามสถานการณ์สำคัญ ทั้งด้านเศรษฐกิจ และด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

โดยช่วงแรกนายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เข้าพบที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า โดยมี นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และคณะทำงานบางส่วนร่วมพูดคุย

 

ทั้งนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาเรื่องปุ๋ย หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการเหมืองแร่โพแทช จังหวัดอุดรธานี มูลค่าการลงทุนประมาณ 3.6 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันคาดว่าในการหารือครั้งนี้ยังติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจที่สำคัญ รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ไว้ด้วย

อย่างไรก็ตามในการหารือระหว่างนายกฯ และหน่วยงานต่าง ๆ ครั้งนี้ ยังเป็นการอัพเดทสถานการณ์ต่าง ๆ ก่อนที่จะมีการประชุมในที่ประชุมครม. วันพรุ่งนี้ด้วย 

 

จากนั้นนายกฯ ยังได้หารือกับ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค โดยใช้เวลาหารือประมาณ 15 นาที ก่อนเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เบื้องต้นคาดว่ากระทรวงสาธารณสุขได้เข้ามารายงานสถานการณ์โควิด-19 ที่แนวโน้มมีการระบาดสูงขึ้น

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการหารือครั้งนี้ เป็นเพียงการรายงานสถานการณ์ทั่วไป โดยมั่นใจว่าระบบสาธารณสุขรองรับได้ และยังติดตามในเรื่องการฉีดวัคซีนเข็มบูสเตอร์ให้กับประชาชนที่ต้องเร่งดำเนินการต่อไป