วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2565 ธนาคาร สถาบันการเงิน ปิดทำธุรกรรม 3 วัน 

04 ก.ค. 2565 | 08:25 น.

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2565 ธนาคาร สถาบันการเงิน ปิดทำธุรกรรม รวม 3 วัน จะมีวันไหน วันอะไรบ้าง ตรวจสอบรายละเอียดวันหยุดสำคัญได้ที่นี่  

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2565 นี้ เป็นเดือนแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริงเพราะเป็นเดือนที่มีวันหยุดมากถึง 15 วัน เป็นวันที่มีวันหยุดราชการ วันหยุดพิเศษ และวันหยุดยาวอยู่หลายวัน รวมถึงสถาบันการเงิน หรือธนาคาร ที่หยุดให้บริการทำธุรกรรมต่าง ๆ ด้วย ดังนั้น สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนเพื่อการพักผ่อน แนะนำให้เช็ควันหยุดของธนาคารหรือสถาบันการเงินกันให้ดีเพื่อให้คุณใช้ชีวิตได้ในเดือนนี้กันได้แบบไม่สะดุด

 

วันหยุดธนาคาร วันหยุดตามประเพณีของสถาบันการเงิน ประจำเดือนกรกฎาคม 2565

 

 

วันพุธ 13 กรกฎาคม 2565

  • วันอาสาฬหบูชา

 

วันพฤหัสบดี 28 กรกฎาคม 2565

  • วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

วันศุกร์ 29 กรกฎาคม 2565

  • วันหยุดพิเศษ (เพิ่มเติม)

 

ทั้งนี้ สำหรับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ให้หยุดในวันตรุษอีดิ้ลอัฎฮา (วันรายอฮัจยี) ตามประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี ซึ่งตรงกับวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ เป็นการเพิ่มเติม หากวันดังกล่าว ไม่ตรงกับวันหยุดตามที่กล่าวข้างต้นหรือวันหยุดประจำสัปดาห์

สำหรับสาขาของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา ให้หยุดในวันตรุษอีดิ้ลอัฎฮา (วันรายอฮัจยี) ตามประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี เป็นการเพิ่มเติม หากวันดังกล่าวไม่ตรงกับวันหยุดตามที่กล่าวข้างต้นหรือวันหยุดประจำสัปดาห์

 

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2565 ธนาคาร สถาบันการเงิน ปิดทำธุรกรรม 3 วัน 

ที่มา ธนาคารแห่งประเทศไทย