"ตราด"ยังแรงแม้เข้าหน้าฝน คนแห่เที่ยวหนาแน่นเกาะช้าง-เกาะกูดรับหยุดยาว

03 มิ.ย. 2565 | 10:05 น.

ไม่หวั่นแม้เข้าหน้าฝน นักท่องเที่ยวยังแห่เที่ยวเกาะดังทะเลตราดรับวันหยุดยาว นายก อบต.เกาะกูด ระบุ คนเต็มทุกวันหยุดเทศกาลตลอด 2 เดือนมานี้ สร้างรายได้หลายร้อยล้านบาท ขณะไปเกาะช้างรถยนต์รอคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาว 2 กม.

วันที่ 3 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้านี้ซึ่งเป็นวันแรกของช่วงหยุดยาว 3 วัน (3-5 มิ.ย.2565) มีนักท่องเที่ยวเดินทางมารอขึ้นเรือข้ามไปยังเกาะท่องเที่ยวชื่อดังทะเลตราดจำนวนมาก ทั้งเรือไปเกาะกูดและเกาะช้าง แม้เข้าช่วงหน้าฝนแล้วก็ตาม
    

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาลงเรือโดยสารเพื่อเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด ซึ่งมีเรือโดยสารจากบริษัท บุญศิริ จำกัด บริษัท เกาะกูดเอกซ์เพรส จำกัด และบริษัท เกาะกูด ปริ๊นเซส จำกัด เปิดบริการอยู่

นักท่องเที่ยวนับพันรอลงเรือจากตราดข้ามไปเกาะกูดท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว

"ตราด"ยังแรงแม้เข้าหน้าฝน คนแห่เที่ยวหนาแน่นเกาะช้าง-เกาะกูดรับหยุดยาว

ทั้งนี้  ในช่วงเวลา 10.30 น. มีเรือโดยสารเดินทางกลับจากอำเภอเกาะกูด และรอเดินทางไปอำเภอเกาะกูดในเวลา 12.30 น. และในเวลา 13.00 น. รวมทั้งจะมีเรือสปีดโบ๊ทในเวลา14.00 น.อีก 1 ลำเดินทางไป ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเกือบ 1,000 คน 

 

นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปีใหม่ 2565 นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะกูดเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มลดลง โดยเฉพาะในพื้นที่จ.ตราด ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในช่วงวันหยุดยาวและวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะวันหยุดพิเศษในเทศกาลสำคัญ เช่น ตรุษจีน สงกรานต์ หรือวันหยุดวันแรงงาน เป็นต้น

"ตราด"ยังแรงแม้เข้าหน้าฝน คนแห่เที่ยวหนาแน่นเกาะช้าง-เกาะกูดรับหยุดยาว  

รถยนต์ต่อแถวยาวเป็นกิโลเมตรรอขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปเกาะช้าง

นักท่องเที่ยวที่ทะลักเข้ามาที่อำเภอเกาะกูดจำนวนหลายหมื่นคน ส่งผลดีต่อธุรกิจท่องเที่ยวของอำเภอเกาะกูดที่ซบเซามานาน จากเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่ามีรายได้เข้ามายังธุรกิจท่องเที่ยวและประชาชนหลายร้อยล้านบาทที่เดียว อย่างไรก็ตาม ในช่วงโลว์ซีซั่นอาจจะมีไม่มากนัก แต่ยังมีเรือโดยสารให้บริการเดินทางอยู่เช่นเดิม

 

ขณะที่บรรยากาศการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะช้าง ที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มีนักท่องเที่ยวนำรถยนต์ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่จำนวนมากตั้งแต่ช่วงเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมาและมีระยะทางยาวกว่า 2 กม.เมตร ซึ่งคาดว่ามีนักท่องเที่ยวกว่า 5,000 คนที่จะเดินทางไปอำเภอเกาะช้างในวันนี้

 

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่บ้านธรรมชาติ อ.แหลมงอบ จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดในช่วงวันหยุด 3 วัน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักท่องเที่ยวนำรถยนต์ส่วนตัวมาต่อแถว รอลงเรือเฟอร์รี่เพื่อข้ามไปเกาะช้างจำนวนมากท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

"ตราด"ยังแรงแม้เข้าหน้าฝน คนแห่เที่ยวหนาแน่นเกาะช้าง-เกาะกูดรับหยุดยาว

โดยรถนักท่องเที่ยวหลายร้อยคัน ทั้งฝั่งที่มาจากฝั่งอนานัยบ้านธรรมชาติล่าง และฝั่งที่มาจากอบต.บางปิด จอดรถต่อแถวรอลงเรือยาวกว่า 3 กิโลเมตร (เวลา13.00) ในขณะที่เรือเฟอร์รี่ไม่สามารถวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวได้ครบทุกลำ ซึ่งตอนนี้ทำให้เพียง 3 ลำ เท่านั้นเนื่องจากน้ำทะเลลดลง ประกอบกับมีฝนตกลงมาตลอดเวลา เรือทั้ง 3 ลำ ต้องลดความเร็วในการเดินเรือเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำทะเลจะกลับมาขึ้นเหมือนเดิมในช่วงเวลา 15.00 น. จะทำให้เรือเฟอร์รี่บางลำกลับมาวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม ซึ่งตอนนี้ทางผู้ประกอบการแก้ปัญหาด้วยการวิ่งเรือเปล่าจากฝั่งเกาะช้าง มารับนักท่องเที่ยวไปยังเกาะช้างให้ได้มากที่สุด