โชว์มหาอำนาจผลไม้ ตราดจัดงาน"วันระกำหวาน"5วันซ้อนชิมฟรีผลไม้10ตัน

26 พ.ค. 2565 | 09:46 น.

โชว์มหาอำนาจผลไม้ จังหวัดตราดจัดเต็มอิ่ม 5 วัน งาน"วันระกำหวาน"ปี 2565 ถึง 29 พ.ค.นี้ อบจ.ตราดจับมือสภาเกษตรจังหวัดชวนเที่ยว ชิมฟรีไม่อั้นผลไม้ 10 ตัน พร้อมกิจกรรมหลากหลาย ประกวดธิดาระกำหวาน ประกวดผลไม้ ประชันขบวนแห่ตัวแทนอำเภอ ปั่นจักรยานชมสวนผลไม้ตลอดงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดตราดจัดงานวันระกำหวาน ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่  25-29 พฤษภาคม 2565  โดยนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.ตราด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลัก เรื่องการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ที่มีผลผลิตออกมามากในช่วงเดือนพฤษภาคม ของทุกปี  เพื่อระบายผลผลิตและช่วยเหลือประชาชน  ให้สามารถซื้อผลไม้ที่มีคุณภาพและราคาถูก 

 

"กิจกรรมนนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ไปยังภาคส่วนต่าง ๆ ของประเทศ ว่าผลไม้ของจังหวัดตราดมีคุณภาพไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ และยังต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจ.ตราดด้วย" 

โชว์มหาอำนาจผลไม้ ตราดจัดงาน"วันระกำหวาน"5วันซ้อนชิมฟรีผลไม้10ตัน

โชว์มหาอำนาจผลไม้ ตราดจัดงาน"วันระกำหวาน"5วันซ้อนชิมฟรีผลไม้10ตัน

ซึ่งการจัดงานมีกิจกรรมสนับสนุนมากมาย ทั้งการจำหน่ายผลไม้ราคาถูก  การประกวดธิดาระกำหวาน การประกวดสุนัขพันธุ์ไทยหลังอาน และกิจกรรมอื่นมากมาย ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2565  ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 วัน หากใครได้มาเที่ยวงานวันระกำหวานจะรู้สึกรัก และประทับใจในจังหวัดตราด 

 

ด้านนายยิ่งยศ  พันธุ์เอี่ยม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดตราด  กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 5 วัน จะมีกิจกรรมต่อเนื่องกันทุกวัน ด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย เช่น การประกวดธิดาระกำหวาน การประกวดผลไม้ทุกชนิด ในวันเปิดจะมีขบวนแห่ ตกแต่งด้วยผลไม้นานาชนิด จากแต่ละอำเภอมาร่วมอย่างยิ่งใหญ่

โชว์มหาอำนาจผลไม้ ตราดจัดงาน"วันระกำหวาน"5วันซ้อนชิมฟรีผลไม้10ตัน

และมีกิจกรรมรวมพลคนตำส้มตำสับปะรด การทำอาหารด้วยสับปะรดตราดสีทองโดยกลุ่มแม่บ้าน หรือการปั่นจักรยานแรลลี่สวนผลไม้ และที่มีกิจกรรมทุกวันก็คือ ผลไม้ชิมฟรี ที่ทางอบจ.ตราด และสภาเกษตรกรจ.ตราด จะนำมาแจกฟรี ชิมฟรีให้กับผู้เข้ามาร่วมงานด้วย ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 10 ตัน 

 

ขณะที่นางสมฤดี     เทพวงศ์ศิริรัตน์ ปลัด อบจ.ตราด กล่าวว่า ทางอบจ.ตราดได้รับผิดชอบในเรื่องการแสดงในงาน ซึ่งดร.วิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด ได้ติดต่อนำวงดนตรีมาแสดงในงานทุกคืน และยังแจกผลไม้ฟรี ให้กับผู้มาเที่ยวงาน ซึ่งหากไม่พอก็จะนำมาเพิ่มจนกว่าจะหมด ตามนโยบายที่นายก อบจ.ตราด ได้รับนโยบายมาจากผู้ว่าราชการจ.ตราดด้วย