หอการค้าไทย-จีนผนึกปัญญาภิวัฒน์ต่อยอด Da Lao Ban ปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่

03 มิ.ย. 2565 | 08:13 น.

หอการค้าไทย-จีนผนึกปัญญาภิวัฒน์ต่อยอด Da Lao Ban ปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ ก้าวทันโลกธุรกิจสมัยใหม่อย่างยั่งยืน

นายณรงค์ศักดิ์  พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมมือกับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ พัฒนาบุคลากรของภาคธุรกิจเอกชนภายใต้หลักสูตร Da Lao Ban ซึ่งต่อยอดมาถึงรุ่นที่ 9 

 

ทั้งนี้ แม้ว่า ปัจจุบันวิธีการบริหารจัดการและการทำธุรกิจทั้งด้านการค้า การให้บริการ และการลงทุน จะมีความแตกต่างไปจากอดีต เนื่องจากความก้าวหน้าทางวิทยาการ และ มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาประยุกต์ใช้ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น  

 

อย่างไรก็ดี หลักการ  แนวคิด และประสบการณ์ของผู้บริหารหรือผู้ประกอบการ   รุ่นเก่าก็ยังทรงคุณค่า และสามารถนำมาผสมผสานกันได้  เพื่อต่อยอดการบริหารจัดการธุรกิจยุคใหม่  และประสานความเป็นหนึ่งเดียวของธุรกิจครอบครัว ให้มีความแข็งแกร่งและก้าวทันโลกธุรกิจ สมัยใหม่ ได้อย่างยั่งยืน 

"จากความเปลี่ยนแปลง และความท้าทายใหม่ๆ ในปัจจุบันนี้  ผู้บริหารและผู้ประกอบการ ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่  จำเป็นต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาตนเองให้เท่าทันกับสถานการณ์เหล่านั้น"

 

นายสยาม  โชคสว่างวงศ์ รองอธิการบดีอาวุโส  สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  กล่าวว่า  สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้ร่วมพัฒนาหลักสูตรการพัฒนานักบริหารหอการค้าไทย-จีน หรือ Da Lao Ban Academy เพื่อก้าวทันความเปลี่ยนปลงของโลกปัจจุบันและอนาคต ควบคู่กับการถ่ายทอดประสบการณ์จากเถ้าแก่รุ่นเก่า 

 

นอกจากนี้ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์  มีเครือข่ายทั่วโลก จึงสามารถเชื่อมองค์ความรู้จากข้างนอกมาร่วมสร้างความเข้มแข็ง และเปิดโลกทัศน์ให้กับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร Da Lao Ban และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน 

หอการค้าไทย-จีนผนึกปัญญาภิวัฒน์ต่อยอดหลักสูตร Da Lao Ban