ยูโอบีบุกอีสานเหนือ mou ติดปีก"ดิจิทัล"สมาชิกหอฯอุดรธานี

26 พ.ค. 2565 | 11:31 น.

    ธนาคารยูโอบี-หอการค้าอุดรธานี ลงนามMOU ร่วมมือสร้างความเป็นเลิศการพัฒนาศักยภาพธุรกิจ ตั้งเป้ายกระดับทักษะเทคโนโลยีดิจิทัลให้ผู้ประกอบการรับเทรนด์เศรษฐกิจ หวังร่วมมือท้องถิ่นเพื่อโตไปด้วยกัน เตรียมขยายผลสู่หอการค้าภาคอีสานทั้งหมดต่อไป

วันที่ 25 พ.ค.2565 ที่ห้องประชุมสำนักงานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี  นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย  รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ภาคอีสาน ประธานพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นสักขีพยานในพิธีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การแบ่งปันความรู้ในการสร้างความเป็นเลิศด้านการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ ระหว่างธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน)  

 

โดยนายจิตต์สุขุม  แสงนิล ผู้อำนวยการผู้จัดการสาขาอุดรธานี  ธนาคารยูโอบี (มหาชน)  แทนนายวุฒิชัย  จึงเจริญ ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน) และ หอการค้าจังหวัดอุดรธานี โดยนายวันชัย อนุตรชัชวาลย์  ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารยูโอบี อุดรธานี และสมาชิกหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ร่วมในพิธีจำนวนหนึ่ง 

ยูโอบีบุกอีสานเหนือ mou ติดปีก"ดิจิทัล"สมาชิกหอฯอุดรธานี

นายจิตต์สุขุม  แสงนิล กล่าวว่า ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นธุรกิจการเงินการธนาคารของประเทศสิงคโปร์  กำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2475  ปัจจุบันในไทยมีสาขาธนาคารยุโอบี จำกัด (มหาชน) อยู่จำนวน 150 สาขา โดยที่จังหวัดอุดรธานีมี 2 สาขา ในพื้นที่ภาคอีสาน

 

ยูโอบีได้เลือกหอการค้าจังหวัดอุดรธานี ในการทำโครงการข้อตกลงความร่วมมือ การแบ่งปันความรู้ในด้านการสร้างความเป็นเลิศ ด้านการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ เป็นแห่งแรก  โดยมีเป้าหมยเพื่อสร้างร่วมมือในท้องถิ่นให้เติบโตไปด้วยกัน 

 

ด้านนายวันชัย   อนุตรชัชวาล กล่าวว่า  การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างธนาคารยูโอบี จำกัด(มหาชน) และหอการค้าจังหวัดอุดรธานีครั้งนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ประกอบธุรกิจของจังหวัดอุดรธานีทุกประเภท เป็นการสร้างความมั่นใจในการประกอบการธุรกิจ

 

สร้างธุรกิจการเงินให้เกิดการหมุนเวียน สนับสนุนช่วยเหลือพัฒนาธุรกิจการค้าด้วยความรู้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของพื้นที่ เบื้องต้นนี้จะให้การบริการแก่ผู้ประกอบการ ที่เป็นสมาชิกของหอการค้าจังหวัดอุดรธานี และจะขยายความร่วมมือให้เกิดวงกว้างต่อไป 

 

ขณะที่นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย  กล่าวว่า การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) การแบ่งปันความรู้ในการสร้างความเป็นเลิศด้านการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ ระหว่างธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน)  และหอการค้าจังหวัดอุดรธานีครั้งนี้ เป็นการทำข้อตกลงร่วมมือในการพัฒนาด้านต่าง ๆ ใหม่ ๆ 

 

โดยเฉพาะการพัฒนาการดำเนินทางธุรกิจ ใช้เทคโนโลยีดิจิตอลสมัยใหม่ เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการการค้าธุรกิจในยุคนี้ต้องมีความรู้ และตามให้ทัน เพื่อให้ธุรกิจสามารถขับเคลื่อนไปได้ ความร่วมมือกับยูโอบี นับเป็นอีกสถาบันการเงินอีกแห่งหนึ่ง นอกเหนือจากที่ทางหอการค้าจังหวัดอุดรธานี เคยทำความร่วมมือกับสถาบันการเงินอื่น ๆ ในพื้นที่มาแล้ว และกำลังมีการดำเนินการความร่วมมือด้านต่าง ๆ อยู่ขณะนี้ ถือว่าเป็นการร่วมือกันพัฒนาศักยภาพ ช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ มาก  

 

นายสวาทฯเปิดเผยอีกว่า ในฐานะที่เป็นรองประธานหอการค้าไทย  ภาคอีสาน ดูแลรับผิดชอบพื้นที่เศรษฐกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีแนวคิดที่จะนำรูปแบบความตกลงร่วมมือในลักษณะดังกล่าวนี้ ไปเสนอต่อหอการค้าไทย นำเอาไปขยายขอรับการสนับสนุนจากธนาคารยูโอบีฯ ทำโครงการร่วมกับกับหอการค้าจังหวัดต่าง ๆ ทั้ง 20 จังหวัดของภาคอีสานต่อไป 

 

ซึ่งในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายตกลงทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการแบ่งปันความรู้ในการสร้างความเป็นเลิศด้านการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจ ภายใต้รายละเอียด คือ 

1.เสริมสร้างความเป็นเลิศด้านการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจใช้เทคโนโลยีดิจิตอล เช่น โครงการ The Fin Lap ในการดำเนินธุรกิจในโลกยุคใหม่(New Nomal) 

2.การค้าลงทุนระหว่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มอาเซี่ยน 

3.การให้ความรู้ด้านการเงิน การธนาคาร  เช่น การวางแผนการลงทุน และการบริการด้านสินเชื่อของธนาคารให้แก่สมาชิก

4.ระยะเวลาของความร่วมมือ  2 ปี นับตั้งแต่วันที่มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงฉบับนี้