พาณิชย์จังหวัดอุดรธานีเร่งปั้น"UD Brand"สร้างยอดขายสุดปัง

26 เม.ย. 2565 | 05:30 น.

สำนักงานพาณิชย์อุดรธานีเวิร์คช็อปเข้มปีที่ 4  เติมเต็มศักยภาพผู้ประกอบการ สูตรสร้างแบรนด์ให้ดังสร้างยอดขายให้ปัง ด้วยตราสัญญลักษณ์จังหวัด "UD Brand"  

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จัดอบรมหลักสูตร “สร้างแบรนด์ให้ดัง สร้างยอดขายให้ปัง ต้องทำอย่างไร” ภายใต้โครงการส่งเสริมการตลาดและการสร้างตราสัญลักษณ์สินค้าอุดรธานี  กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การตลาด ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565   

 

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการจังหวัดอุดรธานี ทั้งด้านความรู้ในการผลิต การสร้างอัตลักษณ์ให้กับสินค้า การออกแบบตราสินค้าและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงกลยุทธ์ด้านการตลาดสมัยใหม่ และการบริหารจัดการ  เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้าและผลิตภัณฑ์ตราสัญลักษณ์สินค้าจังหวัดอุดรธานี (Udonthani Brand) ด้วยนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้สินค้าตราสัญลักษณ์อุดรธานี สามารถแข่งขันและมีมาตรฐานของตลาด 

พาณิชย์จังหวัดอุดรธานีเร่งปั้น"UD Brand"สร้างยอดขายสุดปัง

พาณิชย์จังหวัดอุดรธานีเร่งปั้น"UD Brand"สร้างยอดขายสุดปัง

นายประเสริฐ  ฝ่ายชาวนา  พาณิชย์จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า สำหรับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี และหน่วยงานภาคีในพื้นที่ ได้รับอนุมัติเงินงบประมาณ ให้จัดอบรมหลักสูตรดังกล่าวติดต่อกันมาเป็นปีที่ 4 แล้ว สำหรับในปีงบประมาณ 2565 นี้ มีกิจกรรมอบรมจำนวน 2 รุ่น เพื่อเน้นมาตรฐานที่จะต้องดูแลผู้บริโภคเป็นหลัก อาทิเช่น สินค้าประเภทอาหาร ก็ต้องมีมาตรฐาน  อย.  หรือสินค้าโรงงานก็ต้องมี มอก.  สินค้าการเกษตรต้องเป็นสินค้าปลอดภัย  ตามกำหนดของกระทรวงนั้น ๆ เป็นต้น 

 

โดยผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย ผู้ประกอบการที่ได้รับการอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์สินค้าอุดรธานี (Udonthani Brand) ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการ Biz Club และกลุ่ม Otop

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างผู้ประกอบการ ให้ผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน เป็นที่เชื่อถือของผู้บริโภค ส่งเสริมให้สินค้านั้น ๆ เป็นที่นิยม และต้องการของตลาดและผู้บริโภค  

 

เมื่อผู้บริโภคเห็นสินค้าต่าง ๆ ที่ติดตราอุดรธานี  หรือ UDONTHANI Brand แล้ว ก็จะมีความเชื่อมั่นในคุณภาพ มีความปลอดภัย  สามารถจะทำให้เพิ่มยอดมูลค่าในตัวสินค้าขึ้นจากเดิม

 

ที่สำคัญการผลิตสินค้าแบรนด์อุดรธานี จะต้องเน้นเอาวัตถุดิบในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีเป็นตัวหลักในการผลิต และผู้ประกอบการจำหน่ายจะต้องมีสถานที่ร้านค้าจำหน่ายอยู่ในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีด้วย 

 

“เป้าหมายหลักคือ ให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าแบรนด์อุดรธานี ติดตรา UDONTHANI Brand เพื่อให้ตรา UD Brand เป็นที่รู้จักว่า สินค้าที่ติดตรา UD Brand ซึ่งได้รับการจดลิขสิทธิ์ทางปัญญาเรียบร้อยแล้ว เป็นสินค้าของจังหวัดอุดรธานีอย่างแท้จริง  และผู้ที่จะสามารถนำเอาตรา UD Brand ไปติดกับสินค้าที่ผลิตได้นั้น จะต้องผ่านการพิจารณาเห็นชอบอนุมัติจากคณะกรรมที่ผู้ว่าราชการแต่งตั้งเท่านั้น”