หอการค้าไทยจับมือรัฐบาล ดันไทยเดินไปข้างหน้าสร้างความยั่งยืนให้เศรษฐกิจ

19 พ.ค. 2565 | 10:22 น.

หอการค้าไทย มั่นใจ เอกชนจับมือรัฐบาล ช่วยไทยเดินไปข้างหน้าสร้างความยั่งยืนให้เศรษฐกิจ ล่าสุดไปลุยเปิดตลาดซาอุฯ

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวในงานสัมมนา “ถามมา-ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม” (Better Thailand Open Dialogue)ในช่วงโครงสร้างพื้นฐานการพัฒนาพื้นที่และการวางรากฐานการพัฒนาในอนาคต ว่า

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

ต้องยอมรับว่าเศรษฐกิจไทยที่ดีขึ้นเป็นเพราะเอกชนมีความเข้มแข็ง ขณะเดียวความร่วมทมือระหว่างภาครัฐและเอกชนไทยยิ่งช่วยให้การทำงานมีความชัดเจนและสร้างความยั่งยืนในด้านเศรษฐกิจไปพร้อมกัน

 

 

โดยล่าสุดภาครัฐนำโดยระทรวงการต่างประเทศของไทย ร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นำคณะผู้แทนภาคเอกชนจากบริษัทชั้นนำของไทยเข้าร่วมงาน เพื่อเชื่อมโอกาสด้านการค้าและการลงทุนในสาขาธุรกิจเด่น ทั้งกลุ่มพลังงาน กลุ่มเคมีภัณฑ์ กลุ่มเกษตรและอาหาร กลุ่มท่องเที่ยวและบริการเพื่อสุขภาพ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง กลุ่มค้าปลีก กลุ่มรถยนต์ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มอัญมณีและเครื่องประดับ และ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค เป็นต้นไปเยือนประเทศซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการของเอกชน ร่วมกับภาครัฐในรอบ 32 ปีนั้น  ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เปิดโอกาสทางการค้าไทย-ซาอุฯเป็นอย่างมาก

หอการค้าไทยจับมือรัฐบาล ดันไทยเดินไปข้างหน้าสร้างความยั่งยืนให้เศรษฐกิจ

“ที่ผ่านมาภาครัฐและเอกชนทำดีอยู่แล้วและรู้ว่าทำอะไร ทำเพื่ออะไร และดึงการดึงนักลงทุนเข้ามาลงทุนในไทย ซึ่งเอกชนเชื่อว่าเสียงสะท้อนที่ออกมาช่วยให้การทำงานมีทิศทางที่ดี การทำทุกๆโครงการ ถ้าทำให้กลุ่มคน คนทำงานจะรู้จริงเข้าใจจริงและทำออกมาประสบความสำเร็จ”