3 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี อ่วมเหตุฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก บ้านพัง ถนนชำรุด

07 พ.ค. 2565 | 09:28 น.

สำรวจความเสียหาย หลังจากพื้นที่ 3 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง วิภาวดี ไชยา และท่าฉาง เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ล่าสุดระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง พบบ้านเรือนประชาชนพัง ถนนชำรุดเสียหายหลายจุด

จากฝนตกหนัก ทำให้เกิด "น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี" 3 อำเภอ ได้แก่  อ.วิภาวดี อ.ไชยา และ อ.ท่าฉาง ช่วงวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2565 รวม 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน พบว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อน 130 ครัวเรือน 523 ราย บ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 7 หลัง และเสียหายบางส่วน 18 หลัง มีผู้สูญหาย 1 ราย เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัด ส่วนถนนในหมู่บ้านชำรุดเสียหาย 25 สาย สะพาน/คอสะพานชำรุดเสียหาย 18 แห่ง 

3 อำเภอ จ.สุราษฎร์ธานี อ่วมเหตุฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก บ้านพัง ถนนชำรุด

ล่าสุด ปภ. รายงานว่า สถานการณ์ "น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี" ในช่วงเช้าวันนี้ยังมีฝนตกในพื้นที่เล็กน้อย โดยปริมาณน้ำฝนสะสมในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา วัดได้สูงสุดที่หมู่ที่ 7 บ้านคลองไม้แดง ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา 173 มิลลิเมตร ขณะที่ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

 

ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ จากกรณี "น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี" เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันช่วยยกของขึ้นที่สูง พร้อมสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยเข้าค้นหาผู้สูญหายและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบฯ         

 

ด้านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัยและดินถล่ม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการอำเภอและหน่วยงานเกี่ยวข้อง แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองด้านล่าง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ "น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี" อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง