ประกาศปิดการท่องเที่ยว "หาดอ่าวคา-เกาะวัวตาหลับ" ชั่วคราว  

29 เม.ย. 2565 | 09:40 น.

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ประกาศปิดการท่องเที่ยวบริเวณหาดอ่าวคา เกาะวัวตาหลับ ชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.65

29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง - Mu Ko Ang Thong National park โพสต์แจ้งข่าวโดยเผยแพร่ ประกาศปิดการท่องเที่ยว บริเวณหาดอ่าวคา เกาะวัวตาหลับ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง วันที่ 29 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 (หาดทะเลใน หน้าทับ ถ้ำร้าง และสามเส้า ประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวได้ตามปกติ)

 

ตามที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้มีประกาศปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเป็นการชั่วคราว ในวันที่ 29 เมษายน 2565 เนื่องจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 29 เมษายน 2565 ทำให้แหล่งท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย และอาจเกิดอันตรายในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยว นั้น

จากการตรวจสอบสภาพความเสียหายของแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ พบว่า แหล่งท่องเที่ยว ทะเลใน หาดหน้าทับ หาดถ้ำร้าง เกาะแม่เกาะ และหาดสามเส้า เกาะสามเส้า ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย ซึ่งสามารถปรับปรุงพัฒนาและเปิดให้บริการได้ตามปกติ

 

ส่วนพื้นที่บริเวณหาดอ่าวคา เกาะวัวตาหลับ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหายอย่างมาก ซึ่งต้องปรับปรุงซ่อมแซมให้กลับคืนสู่สภาพปกติ เพื่อความปลอดภัยในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยว

ดังนั้น เพื่อป้องกันอันตรายในการประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จึงขอปิดการท่องเที่ยวบริเวณหาดอ่าวคา เกาะวัวตาหลับ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 30 เมษายน2565 เพื่อดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมพื้นที่ ให้อยู่ในสภาพที่สามารถประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อไป

ประกาศอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง แจ้งปิดการท่องเที่ยวชั่วคราว 29-30 เม.ย.65