แจ้งปิดอุทยานภูหินร่องกล้า เริ่ม 1 พ.ค.นี้

27 เม.ย. 2565 | 09:55 น.

ต้อนรับฤดูฝน แจ้งปิดอุทยานภูหินร่องกล้า เป็นเวลา 2 เดือนเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย.65 พร้อมเปิดให้บริการอีกครั้ง 1 ก.ค.65

27 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุธน เวียงดาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ทางอุทยานฯ จะปิดและงดให้บริการพักแรมในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม -30 มิถุนายนนี้ เป็นระยะเวลา 2 เดือนเต็มเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับมาสวยงาม พร้อมซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกในอุทยาน และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นี้

ทั้งนี้ สำหรับการปิดอุทยานเป็นเวลา 2 เดือนนั้นเนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูร้อนจึงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการไม่มากนักจึงถือโอกาสนี้ปิดให้บริการไปก่อน รอจนถึงช่วงฤดูฝนจึงจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวชมป่าฝนกันซึ่งเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี หลังปิดให้บริการเป็นเวลา 2 เดือน คาดว่า ธรรมชาติจะได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาสวยงามอีกครั้งเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวได้ 

สำหรับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้านั้น คลอบคลุมพื้นที่ใน 2 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเลยและจังหวัดพิษณุโลก โดยเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์การต่อสู้ช่วงความขัดแย้งทางความคิดการเมืองระหว่างกองทัพไทยกับทหารป่าจากพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย