กรมพัฒน์ เปิด คลินิกบัญชี Online ช่วยวางระบบบริหารบัญชีให้เอกชน

26 เม.ย. 2565 | 03:15 น.

กรมพัฒน์ เปิด คลินิกบัญชี Onlineช่วยวางระบบบริหารบัญชีให้ภาคธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั้ง Line Open Chat  Facebook Group เพื่อให้คำปรึกษาด้านบัญชีการเงิน พร้อมเปิดโลกทัศน์ความรู้รอบด้านบริหารธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯจัดตั้ง ‘คลินิกบัญชี Online’ ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยม เช่น Line Open Chat  Facebook Group เพื่อให้คำปรึกษาด้านบัญชีและการเงิน และช่วยวางระบบบริหารจัดการด้านบัญชีแก่ภาคธุรกิจในการเข้าถึงแหล่งทุน

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

โดยได้ระดมนักบัญชีของกรมฯ ให้คำปรึกษาด้านการจัดทำบัญชีและวิเคราะห์งบการเงินเพื่อขยายกิจการหรือหาพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะสะท้อนความเป็นจริงของการประกอบธุรกิจจนนำไปสู่ความสำเร็จในการบริหารจัดการธุรกิจ สามารถแก้ไข และจัดการปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการประกอบธุรกิจได้อย่างทันท่วงที

 

โดยกรมฯ ได้กำหนดยุทธศาสตร์ ยกระดับขีดความสามารถด้านบัญชีของธุรกิจไทยด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม ขึ้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ภาคธุรกิจอย่างยั่งยืน และร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็นกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันสร้างต้นแบบวิสาหกิจชุมชนที่มีระบบบัญชีที่ดี

 

 

โดยทั้ง 3 หน่วยงานจะเชื่อมโยงการให้ความช่วยเหลือในการวางระบบบัญชีให้แก่วิสาหกิจชุมชน มีโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปอย่างง่ายเป็นเครื่องมือในการจัดทำบัญชี รวมถึง การส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในการสร้างและขยายช่องทางการตลาด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการและลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยสร้างผู้ประกอบการและธุรกิจให้มีความโปร่งใส สามารถสร้างความเชื่อมั่นในข้อมูลทางบัญชีของธุรกิจต่อสาธารณชนทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างนักบัญชีที่มีคุณภาพเป็นเพื่อนคู่คิดของผู้ประกอบธุรกิจรองรับการจัดทำบัญชีให้แก่ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ