คนละครึ่งเฟส 4 ใช้สิทธิได้ถึงวันไหน ยังใช้สิทธิไม่หมด รีบเช็คด่วน

21 เม.ย. 2565 | 20:00 น.

คนละครึ่งเฟส 4 ใช้สิทธิได้ถึงวันไหน ใครที่ยังใช้สิทธิไม่หมด หรือยังไม่เริ่มใช้สิทธิ รีบเช็คด่วน คลังเตือนรีบใช้สิทธิก่อนสิ้นสุดโครงการ

คนละครึ่งเฟส 4 โครงการเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ รัฐช่วยจ่าย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือสูงสุดไม่เกิน 1,200 บาท ตลอดโครงการ 1 กุมภาพันธ์-30 เมษายน 2565 

 

คนละครึ่งเฟส 4 ใช้สิทธิได้ถึงวันไหน ยังใช้สิทธิไม่หมด รีบเช็คด่วน

คลังเตือนรีบใช้สิทธิก่อนสิ้นสุดโครงการ

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4  หรือคนละครึ่งเฟส 4 โดยจากข้อมูลสะสม ณ วันที่ 19 เมษายน 2565 ณ เวลา 23.00 น. พบว่า  ขณะนี้มีจำนวนผู้ใช้สิทธิครบ 1,200 บาท ประมาณ 12.69 ล้านราย คิดเป็น 48% ของผู้ใช้สิทธิทั้งหมด 

 

ยังมีจำนวนผู้ได้รับสิทธิที่ยังไม่ได้เริ่มใช้สิทธิประมาณ 1.2 แสนราย ซึ่งโครงการฯระยะที่ 4 จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 เมษายน 2565 จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่ยังมีสิทธิเหลืออยู่ให้เร่งใช้จ่ายก่อนวันสิ้นสุดโครงการด้วย

คนละครึ่งเฟส 4 ใช้จ่ายสินค้าและบริการ อะไรได้-ไม่ได้

 

“ฐานเศรษฐกิจ”ตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ข้อมูลระบุว่า  มีระยะเวลาการใช้จ่ายและประเภทสินค้าและบริการของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์– 30 เมษายน 2565  โดยภาครัฐร่วมจ่าย 50% ของค่าสินค้าและบริการ ไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 1,200 บาท/คน ตลอดระยะเวลาโครงการ

 

 

คนละครึ่งเฟส 4 ใช้สิทธิได้ถึงวันไหน ยังใช้สิทธิไม่หมด รีบเช็คด่วน

 

ประเภทสินค้าและบริการโครงการคนละครึ่งเฟส 4 

 

1.สินค้า ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และสินค้ารูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า (prepaid)

 

2.บริการ ได้แก่ 

 

2.1 บริการนวด สปา ทำผม และทำเล็บ 

 

2.2 บริการประเภทรถโดยสารสาธารณะที่มีสัญชาติไทยและไม่ใช่นิติบุคคล ได้แก่ รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน (TAXI –METER) รถตู้โดยสารประจำทางที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รถยนต์สามล้อสาธารณะ รถสองแถวรับจ้าง และรถจักรยานยนต์สาธารณะ ทั้งนี้ ผู้ขับขี่ต้องมีใบขับขี่รถสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย (ผู้ประกอบการขนส่งสาธารณะ) 

 

2.3 บริการด้านขนส่งสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 

 

2.4 บริการด้านขนส่งมวลชนสาธารณะ ได้แก่ รถไฟฟ้าในเขตเมือง รถไฟ รถโดยสารประจำทางสาธารณะ และเรือโดยสาร สาธารณะ (ผู้ประกอบการขนส่งมวลชนสาธารณะ) ทั้งนี้ ไม่รวมถึง บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และบริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้า หรือบริการล่วงหน้า (prepaid)

 

อนึ่ง การกำหนดเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงรายการสินค้าและบริการของโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ให้รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลังเป็นผู้กำหนด

 

คนละครึ่งเฟส 4 ใช้สิทธิได้ถึงวันไหน ยังใช้สิทธิไม่หมด รีบเช็คด่วน

 

ค้นหาร้านค้าที่ร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 (คลิกที่นี่)

 

สามารถใช้สิทธิคนละครึ่งได้เวลาไหน

  • ใช้ได้เวลา 06.00 - 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิคนละครึ่ง นอกเวลาดังกล่าว
  • ส่วนการใช้สิทธิคนละครึ่งผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ ใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 21.00 น.

 

ที่มา : สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง : Fiscal Policy Office , www.คนละครึ่ง.com