“ข้าวเหนียวมะม่วง” สุดปัง จุรินทร์  ยกเสิร์ฟ รัฐมนตรีเวียดนามหลังประชุมJTC

21 เม.ย. 2565 | 04:00 น.

“ข้าวเหนียวมะม่วง” สุดปัง   จุรินทร์  ยกเสิร์ฟ รัฐมนตรีเวียดนามหลังประชุมJTC   พร้อมพรีเซ็นต์เมนูข้าวเหนียวหน้าต่างๆ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับนายเหวียน ห่ง เซียน (H.E. Mr. Nguyen Hong Dien) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ของประเทศเวียดนาม ภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (Joint Trade Committee: JTC) ไทย-เวียดนาม ครั้งที่ 4 โดยในระหว่างรับประทานอาหารนายจุรินทร์ได้ชวนนายเหวียน ห่ง เซียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า ของประเทศเวียดนาม รับประทาน "ข้าวเหนียวมะม่วง"

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

 

 

บรรยากาศบนโต๊ะอาหารระหว่างสองรัฐมนตรีและคณะนั้น เต็มไปด้วยความใกล้ชิดอบอุ่น เนื่องจากทั้งสองรัฐมนตรีได้พูดคุยระหว่างการรับประทานกันอย่างสนิทสนมและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านต่างๆ ภายหลังจากรับประทานเมนูหลักไปแล้วได้ปิดท้ายด้วยของหวาน “ข้าวเหนียวมะม่วง” นายจุรินทร์แนะนำว่ากำลังติดเทรนด์เพราะมีน้องมิลลิไปโปรโมทในเวทีระดับโลก

“ข้าวเหนียวมะม่วง” สุดปัง  จุรินทร์  ยกเสิร์ฟ รัฐมนตรีเวียดนามหลังประชุมJTC

ทั้งนี้รัฐมนตรีเวียดนามก็แลกเปลี่ยนว่าสงสัยเรื่องข้าวเหนียว ว่าทำไมจึงเป็นของหวานได้ทั้งที่ควรเป็นอาหารหลัก รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จึงอธิบายว่า ที่เมืองไทยข้าวเหนียวสามารถเป็นได้ทั้งอาหารหลักและอาหารหวาน และเมนูอาหารหวานนอกจากข้าวเหนียวมะม่วงแล้วนั้น ยังมีเอาไปทำเป็นข้าวเหนียวลำไย ข้าวเหนียวทุเรียนและข้าวเหนียวหน้าต่างๆ ซึ่งเป็นประเภทของหวาน และได้เชิญให้รัฐมนตรีของเวียดนามลิ้มลองรับประทาน