"โคราช"แน่น คลื่นคนแห่กลับจากสงกรานต์วันสุดท้าย

17 เม.ย. 2565 | 07:30 น.

คลื่นคนเดินทางทั้งนักท่องเที่ยวและกลับบ้าน ทะลักกลับเมืองกรุงหนาตา หลังเต็มพลังฉลองสงกรานต์ยาว สถานี บขส. 2 โคราชผู้โดยสารแน่น บางคนก่อนขึ้นรถตรวจ ATK เองเพื่อความสบายใจ พร้อมหอบหิ้วข้าวสาร อาหารแห้ง เต็มอัตราที่จะติดตัวไปได้ ช่วยลดรายจ่าย 1-2 เดือน

วันที่ 17 เมษายน  2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงาน ในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ ในภาคกลางและภาคตะวันออก โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานีขนส่งที่รองรับรถโดยสารมาจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน คึกคักด้วยผู้โดยสารมาใช้บริการ

 

โดยตั้งแต่ช่วงสาย มีพี่น้องประชาชนทยอยเดินทางมาจากจังหวัดต่าง ๆ ในภาคอีสาน อาทิ จ.ชัยภูมิ , จ.ขอนแก่น , จ.อุดรธานี , จ.เลย , จ.หนองบัวลำภู , จ.บุรีรัมย์ , จ.สุรินทร์ , จ.ศรีสะเกษ เป็นต้น และที่มาจากต่างอำเภอของ จ.นครรราชสีมา อาทิ อ.เสิงสาง , อ.ชุมพวง , อ.พิมาย , อ.ประทาย , อ.บัวใหญ่ , อ.บ้านเหลื่อม , อ.แก้งสนามนาง , อ.ขามสะแกสง เป็นต้น

"โคราช"แน่น คลื่นคนแห่กลับจากสงกรานต์วันสุดท้าย

"โคราช"แน่น คลื่นคนแห่กลับจากสงกรานต์วันสุดท้าย

ทำให้มีผู้โดยสารรอเดินทางต่อสะสมอยู่กันหนาตา และคึกคักพิ่มขึ้น ในวันสุดท้ายของช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ และคาดว่าจะทยอยเข้า-ออกกันตลอดทั้งวัน โดยพี่น้องประชาชนต่างหอบหิ้วสิ่งของ สัมภาระ ข้าวสาร ขาวเหนียว อาหารแห้ง ทั้งพริก ปลาป่น ปลาร้าบอง ปลาแดก มะม่วงดิบ-สุก เป็นเสบียงไว้รับประทานได้ 1-2 เดือน รวมทั้งของฝาก และมีกระเป๋าเดินทางทั้งหิ้วทั้งลากจูง หลายคนอุ้มลูกจูงหลานติดตามไปด้วย เนื่องจากที่บ้านไม่มีใครดูแล  

 

ขณะที่บริเวณหน้าห้องจำหน่ายตั๋วรถ สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ มีประชาชนมารอต่อแถวซื้อตั๋วโดยสารกลับเข้ากรุงเทพอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยจากการตรวจสอบรถโดยสารท้องถิ่น ที่มาจากต่างจังหวัด ต่างอำเภอ มีผู้โดยสารแน่นเอี้ยด อัดเป็นปลากระป๋องบนรถโดยสารแม้ต้องยืน เพื่อเดินทางมาต่อรถที่สถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2  ให้ทันต่อรถเข้ากรุงเทพฯให้จังหวัดเป้าหมาย   

"โคราช"แน่น คลื่นคนแห่กลับจากสงกรานต์วันสุดท้าย

"โคราช"แน่น คลื่นคนแห่กลับจากสงกรานต์วันสุดท้าย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานขับทั้งรถโดยสาร รถตู้ และผู้ให้บริการ นอกจากนี้ได้มีการสำรองเที่ยวเพิ่ม จากเดิมวันละ 40-50 เที่ยว เพิ่มประมาณเท่าตัว เป็นเฉลี่ย 100-110 เที่ยว และสามารถเพิ่มเติมโดยเสริมรถโดยสารไม่ประจำเส้นทาง หรือรถหมวด 30 ได้อีก 40 คัน เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้างที่สถานี

 

ขณะที่การการจราจรบนถนนสายหลัก ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้ากรุงเทพฯ และจังหวัดต่าง ๆ มีปริมาณรถหนาแน่น ชะลอตัวเป็นช่วง ๆ รวมทั้งเส้น 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี มีปริมาณรถมาก แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้

 

บางจุดที่การจราจรสะสมช่วงตั้งแต่ ตู้ยามตำรวจหนองงูเหลือ อ.เฉลิมพระเกียรติ - หน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ต.บ้านโพธิ์ - ต.จอหอ เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถ และเพื่อรองรับปริมาณรถในช่วงบ่าย และเย็น

 

คาดว่าจะติดขัดมากบริเวณตั้งแต่ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว - ต.คลองไผ่ - ต.หนองสาหร่าย - อ.ปากช่อง - ต.กลางดง  เนื่องจากเป็นวันสุดท้ายของเทศกาลหยุดยาว