นับถอยหลัง29เม.ย.นกเแอร์บินเปิดเมือง "เบตง"ประชุมพร้อมเตรียมรับ 

17 เม.ย. 2565 | 05:32 น.

 สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นัดประชุมนักธุรกิจโรงแรม ห้องอาหาร และผู้ประกอบการอำเภอเบตง เตรียมความพร้อมรับกรุ๊ปทัวร์วันที่ 29 เมษายน 2565  ในขณะที่ผู้ประกอบการในพื้นที่พร้อมให้บริการ

หลังจากมีการกำหนดการบินเชิงพาณิชย์ เส้นทาง“ดอนเมือง-เบตง-ดอนเมือง” ของสายการบินนกแอร์ ประเดิมวันที่ 29 เมษายน 2565  โดยจะให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน วันศุกร์  อาทิตย์ และอังคาร

 

โดยสายการบินนกแอร์ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัททัวร์รายใหญ่ 3 ราย ประกอบด้วย 1.สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) 2.บริษัท แตงโมทัวร์ จำกัด  และ 3.บริษัท ซี.ซี.ที. กรุ๊ป
  ภาพจากแฟ้มข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดเที่ยวบินดอนเมือง-เบตง เที่ยวบินปฐมฤกษ์กับคณะวีไอพี เมื่อมี.ค.2565              

นับถอยหลัง29เม.ย.นกเแอร์บินเปิดเมือง "เบตง"ประชุมพร้อมเตรียมรับ 

นายนรินทร์ เรืองวงศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวอำเภอเบตง  เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมในพื้นที่ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องมัคคุเทศก์ รถบริการ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของ พรบ.การท่องเที่ยว ซึ่งได้มีการประชุมหารือกันหลายครั้ง

 

โดยในวันที่ 19 เมษายน 2565 ก็จะมีการประชุมกันอีกรอบ ระหว่างผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ห้องอาหาร อำเภอเบตง กับสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) เพื่อจะมาดูความพร้อมของพื้นที่เพิ่มอีกสักนิดนึง โดยนัดกันช่วงบ่ายเพื่อนัดประชุมกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งโรงแรม ห้องหาอาหารเฉพาะเพื่อทำความเข้าใจและช่วยกันสนับสนุนการท่องเที่ยว”

นับถอยหลัง29เม.ย.นกเแอร์บินเปิดเมือง "เบตง"ประชุมพร้อมเตรียมรับ 

นับถอยหลัง29เม.ย.นกเแอร์บินเปิดเมือง "เบตง"ประชุมพร้อมเตรียมรับ 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมถึงการรับประกันที่นั่งจำนวน 60 ที่นั่งของ 3 ผู้ประกอบการที่ได้มีการเซ็นบันทึกข้อตกลง (MOU) จากจำนวนที่นั่งทั้งหมด 86 ที่นั่งของเครื่องบิน นกแอร์ Q 400 แยกเป็นของสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) จำนวน 24 ที่นั่ง, บริษัท แตงโมทัวร์ จำกัดและบริษัท ซี.ซี.ที. กรุ๊ปรวมกัน 36 ที่นั่ง ส่วนที่เหลืออีก 26 ที่นั่ง เป็นของสายการบินนกแอร์