scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

10 เม.ย. 2565 | 12:05 น.

    กลุ่มไทยพาณิชย์ MOUภาคเอกชนเชียงใหม่ นำแม่มณี โรบินฮู้ด นายหน้าประกัน หนุนเอสเอ็มอีเชียงใหม่ขับเคลื่อนธุรกิจยุค Next Normal อย่างมั่นใจ ด้วยจุดแข็งด้านความคุ้มครอง และโปรแกรมสร้างอาชีพอิสระ การบริหารจัดการร้านค้าบนโลกออนไลน์ และแพลตฟอร์มส่งอาหารช่วยคนตัวเล็ก 

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มไทยพาณิชย์ โดยบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส ผู้พัฒนาและให้บริการ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ลงนามความร่วมมือ(MOU) กับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย จังหวัดเชียงใหม่ และสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ 

 

เพื่อเตรียมพร้อมที่จะช่วยธุรกิจของเอสเอ็มอีจังหวัดเชียงใหม่ ให้เข้าสู่ยุค Next Normal อย่างมั่นใจ ใน 4 เรื่องสำคัญ ประกอบด้วย การบริหารธุรกิจ การติดต่อลูกค้า การหารายได้เสริม และการเติมความมั่นคง

scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค (SCB Protect) บริษัทนายหน้าประกันชีวิตและประกันภัย ที่ต้องการสร้างสรรค์ความคุ้มครองทางการเงินให้แก่ธุรกิจและคนไทยทั่วประเทศ ด้วยบริการที่เป็นเลิศจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยและบุคลากรมืออาชีพ 

 

นอกจากนี้กลุ่มไทยพาณิชย์มีแอปพลิเคชันแม่มณี ตัวช่วยคนสำคัญที่จะทำให้เอสเอ็มอีไทยทำการค้าบนโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ และโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี ที่เกิดมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ให้มีโอกาสสร้างรายได้ สามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้ ด้วยการไม่เก็บค่า GP    

scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

โดยในส่วนของ SCB Protect นอกเหนือจากภารกิจการเน้นความคุ้มครอง เรายังมุ่งมั่นในการสร้างอาชีพ เสริมรายได้ให้แก่พนักงานประจำ ที่ต้องการมีอาชีพที่สอง หรือผู้สนใจเติมเต็มรายได้ในยุคโควิด ด้วยโปรแกรม SAB (SCB Protect Authorized Broker)

 

"ด้วยความมุ่งมั่นของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ต้องการจะช่วยเศรษฐกิจไทยให้ก้าวหน้า มีชีวิตที่มั่นคง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่เราผ่านวิกฤตโรคระบาดครั้งใหญ่ วันนี้เราพร้อมที่จะเปลี่ยนตัวเองและธุรกิจรวมทั้งการทำงานของพวกเราทุกคนในการก้าวไปข้างหน้า สิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านมาล้วนมีผลกระทบกับการใช้ชีวิตกับธุรกิจ และกับการทำงาน แต่ว่าวันนี้เราต้องอยู่กับมันให้ได้ เราต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน" 

 

ไทยพาณิชย์จึงได้ร่วมมือกับทางภาคส่วนองค์กรต่าง ๆ มาร่วมมือกัน เป็นการลงนามความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด ปกติแล้วธนาคารไทยพาณิชย์ หลายคนคงคุ้นเคยกับสินเชื่อต่าง ๆ และเงินฝากประเภทต่าง ๆ แต่เรามั่นใจว่าเพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ ปัจจัยอื่น ๆ ที่สำคัญยอมมีมากกว่าแค่เรื่องของการบริการทางด้านเงินฝากหรือสินเชื่อ

scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

ทำให้วันนี้ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้พาบริษัทในเครือมาช่วยเป็นอีกหนึ่งส่วน ในการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ปัจจัยต่าง ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจ SMEs และธุรกิจต่าง ๆ ประสบความสำเร็จได้แน่นอน เรื่องแรกคือการเข้าถึงลูกค้า เราจะทำอย่างไรให้ธุรกิจของเราสามารถเข้าถึงลูกค้า แนะนำบริการ แนะนำผลิตภัณฑ์ถึงลูกค้าให้ดีและกว้างขวางมากที่สุด เรื่องการบริหารทางการเงิน และความรู้ในการทำตลาดในยุคใหม่ เรื่องการบริหารความเสี่ยง และเรื่องสุดท้าย การมีช่องทางในการหารายได้เสริมเพื่อจะเติมธุรกิจของเรา เพื่อจะสร้างรายได้ให้มากขึ้น

 

วันนี้ธนาคารไทยพาณิชย์มาพร้อมกับบริษัทในเครือ ประกอบด้วย Robinhood   ในส่วนที่สอง เรื่องบริหารทางการเงินของSMEs บริหารธุรกิจผ่านโซเซียลเน็ตเวิร์ค เราก็มาอีกหนึ่งแพลตฟอร์มของแม่มณี ซึ่งหลายคนคงรู้จักและคุ้นเคยอยู่แล้ว แม่มณีได้มีการอัพเกรดแพลตฟอร์มด้วย ทำให้ตอนนี้การบริการของแอพแม่มณี ซึ่งใช้ได้ฟรีสำหรับผู้ประกอบการทุกท่าน มีความเพียบพร้อมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรับเงิน แจ้งยอดขาย ที่สำคัญสมัครฟรี เป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วย SMEs และธุรกิจต่าง ๆ บริหารจัดการเรื่องเงินได้อย่างดี

 

ฟีเจอร์ของแม่มณีมี 4 เรื่องหลักด้วยกัน คือ หนึ่งแม่มณีโซเซียลคอมเมิร์ซ สองเรื่องของการรองรับการชำระเงินที่ครบวงจร สามเรื่องของหลักสูตรออนไลน์ให้กับผู้ใช้แอพพลิเคชั่น และสี่การกู้เงินผ่านแอพแม่มณี

scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

นางสาวปรมาศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้ทุกคนอุ่นใจและได้รับความคุ้มครอง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง SCB Protect ขอแจกประกัน micro PA ฟรี จำนวน 50,000 สิทธิ์ สำหรับสมาชิกขององค์กรทั้งหมดในจังหวัดเชียงใหม่

 

 นอกจากนี้ กลุ่มไทยพาณิชย์ ยังได้จัดคาราวานที่ตลาดวโรรส (กาดหลวง) และตลาดรวมโชค เพื่อโปรโมทแม่มณีแพลตฟอร์ม ในการช่วยบริหารธุรกิจออนไลน์แก่ผู้ประกอบการ โรบินฮู้ด แพลตฟอร์มที่ช่วยให้ร้านค้าเข้าหาลูกค้าได้ง่ายและรวดเร็ว และโปรแกรม SAB ที่จะมีส่วนสำคัญในการสร้างอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ผ่านการแนะนำประกันออนไลน์  

 

"เราหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และผู้สนใจที่ต้องการมีรายได้เสริมมาร่วมเป็นพันธมิตรกับเรา เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค Next Normal อย่างมั่นใจ” ” นางสาวปรมาศิริ กล่าวสรุป

scbจัดทัพปลุกเชียงใหม่ ติดปีกรายย่อยสร้างอาชีพNext Normal

ด้านนายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย กล่าวว่า ภารกิจหลักของโรบินฮู้ด คือ การช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ให้สามารถก้าวผ่านช่วงเวลายากลำบาก ให้มีโอกาสในการสร้างรายได้จากการขายอาหาร ผ่านช่องทางฟู้ดเดลิเวอรี ด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียม หรือ GP ในการใช้แพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้โรบินฮู้ดแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ 

 

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับจากร้านค้าและลูกค้าผู้ใช้งานเป็นอย่างดี มียอดขาย 3,200 กว่าล้านบาท วันนี้ได้ขยายบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีของโรบินฮู้ดสู่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีศักยภาพ  และมีความต้องการบริการด้านฟู้ดเดลิเวอรีสูง โดยเวลานี้มีร้านอาหารอยู่ในระบบประมาณ 5,000 ร้าน และเป็นร้านเล็ก ๆ  ที่ไม่เคยอยู่บนแพลตฟอร์มของยี่ห้ออื่นมาก่อน  มีไรเดอร์ 400  ไรเดอร์ โดยที่ยอดการสั่งของแต่ละออเดอร์ ค่อนข้างสูงกว่ารายอื่น คือเฉลี่ยออเดอร์ละ 200 กว่าบาท สามารถที่จะไปช่วยและกระจายตัวเศรษฐกิจให้ลงแต่ละระดับได้เต็มที่

 

"ความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนเชียงใหม่ในครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นพลังสำคัญในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ไรเดอร์ และผู้ประกอบการร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย”นายสีหนาทกล่าวย้ำ