SVL Group ผุด “Fresh Express” ส่งอาหารรักษ์โลกด้วยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

30 มี.ค. 2565 | 11:59 น.

กระแสรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม ภายใต้โลกของการดำเนินธุรกิจที่ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง “Fresh Express” ธุรกิจขนส่งสินค้าอาหาร โดยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมกล่องควบคุมอุณหภูมิ โดยบริษัท เฟรช โลจิสติกส์ จำกัด กลุ่มธุรกิจ Foods Service ภายใต้ SVL Group

นายปรัชญา สถาพรวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจกลุ่ม Foods Service บริษัท เฟรช โลจิสติกส์ จำกัดภายใต้ SVL Group ในเครือสหวิริยา กล่าวถึงที่มาที่ไปของ Fresh Express ธุรกิจการขนส่งอาหาร หรือ ฟู้ดเดลิเวอรี่  ที่มีจุดเด่น คือ ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในการขนส่ง ช่วยสรรสร้างสิ่งแวดล้อมสีเขียวจากการทำธุรกิจ

SVL Group ผุด “Fresh Express” ส่งอาหารรักษ์โลกด้วยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

โดยในสภาวการณ์ที่ราคาน้ำมันสูงขึ้นแบบฉุดไม่อยู่ และผู้ประกอบการเริ่มมีต้นทุนสูงขึ้น การเลือกใช้พลังงานไฟฟ้า ในภาคธุรกิจการขนส่ง เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้การสนับสนุนจากภาครัฐ ทั้งรถยนต์ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าก็ตาม ในฐานะที่เราอยู่ภายใต้ SVL Group ซึ่งมี 3 กลุ่มธุรกิจหลักๆ คือ ธุรกิจ Logistics- ขนส่งสินค้าครบวงจร, ธุรกิจ Property -พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจ Foods Service ซึ่งเป็นส่วนที่ผมดูแลอยู่ โดยเรามีครบวงจรทั้งร้านอาหาร ครัวกลาง เดลิเวอรี่ ขายอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งแบบปรุงสุก และพร้อมทาน รวมถึงหมวดหมู่อาหารทะเล

“และการบริการขนส่งอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เราขับเคลื่อน ภายใต้แบรนด์ Fresh Express โดยมีคอนเซ็ปต์สำคัญคือ การขนส่งแบบรักษ์โลก - ใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในการวิ่งขนส่งอาหาร และบนรถมอเตอร์ไซค์มีกล่องควบคุมอุณหภูมิ ที่ทำความเย็น 5 องศา ถึง -20 องศา เพื่อรักษาคุณภาพอาหาร โดยมี Tag line คือ Fast Fresh Fair – รวดเร็ว อาหารยังคงความสดใหม่ และในราคาที่เหมาะสมสำหรับลูกค้า”

SVL Group ผุด “Fresh Express” ส่งอาหารรักษ์โลกด้วยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

“ธุรกิจ Fresh Express ถูกออกแบบมาเพื่อกลุ่มลูกค้าอาหารที่ต้องการรักษาคุณภาพอาหาร หรือ Food Safety เช่น ปัจจุบันเรามีส่งไอศครีมให้ถึงมือลูกค้า คุณภาพเหมือนรับจากเคาน์เตอร์ที่ร้าน, อาหารทะเลสดๆ ยังคงความสด, สินค้าประเภทเบเกอรี่ และของหวานต่างๆ ฯลฯ ลูกค้าทั้งร้านค้า และผู้รับปลายทางต่างก็พึงพอใจในการให้บริการของ Fresh Express  การสร้างความแตกต่างของธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร และคำนึงถึงผู้บริโภค รวมถึงความตั้งใจในภาพรวมที่ต้องการรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยทั้งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และกล่องควบคุมอุณหภูมิ ไม่สร้างมลพิษใดๆ ให้สิ่งแวดล้อม”

นายปรัชญา สถาพรวัฒนากุล  กล่าวทิ้งท้ายว่า “ปัจจุบัน Fresh Express เรามีรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจมาเป็นทีมกับเรา เพื่อสร้าง Fresh Express Team ช่วยสร้างให้น้องๆ มีรายได้ พร้อมๆ กับการมีอุดมการณ์รักษ์โลกไปด้วยกัน ที่สำคัญคือ เป็นทีมที่มอบสิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค (ผู้รับ) ได้ สิ่งที่ทีมงาน Fresh Express คำนึงถึงคือ หัวใจของการบริการ ผ่านเครื่องมือที่แตกต่างจากคนอื่นๆ ซึ่งมองดูแล้วเหมือนเป็นความ    ท้าทายที่ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้บริโภค ได้หันมาสนใจเรื่องคุณภาพอาหาร คุณภาพของสินค้า ที่เหมือนเดิมและดีเท่ากับการได้ออกมาจากต้นทาง หรือออกจากแหล่งผลิต นั่นคือเรื่อง Food Safety ที่เป็นเรื่องสำคัญ และ Fresh Express พยายามเติมเต็มช่องว่างตรงนั้นให้สมบูรณ์ด้วยการบริการของเรา”