ครม.ยังไม่ถก "สายสีเขียว" นายกฯ ปวดหัว! รอ3หน่วยงานเคลียร์ให้จบ

29 มี.ค. 2565 | 08:59 น.

นายกรัฐมนตรี เผย ครม.วันนี้ ยังไม่มีวาระ "ร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว"ชี้ มหาดไทย-กทม.และคมนาคม ยังไม่เคลียร์ไม่จบ ห่วงเรื่องการเดินรถกระทบประชาชน

วันที่ 29 มี.ค. เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม.ยังไม่ได้มีการพิจารณาการขอความเห็นชอบ ร่างสัญญาร่วมลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ยังต้องสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกันเองอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน อะไรที่ทำได้ อะไรที่ทำไม่ได้ หากเป็นข้อกฎหมายก็ต้องเคลียร์กันให้จบ

 

"สิ่งสำคัญที่สุดผมเป็นห่วงเรื่องการเดินรถจะไปอย่างไร ประชาชนก็คาดหวังในการใช้ประโยชน์ให้เต็มทั้งสาย บริหารร่วมกันให้ได้ ในเรื่องหนี้สินจะทำอย่างไรสิ่งเหล่านี้เป็นประเด็นสำคัญ"พลเอกประยุทธ์  กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องปฏิบัติตามคำสั่งของ คสช.หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เขาก็ดูในทางกฎหมาย ของเดิมเขาบอกว่าไม่มีปัญหาตรงนี้เท่าที่ฟัง เพราะเป็นความเห็นหลายๆหน่วยงาน ทั้งขนส่งทางรางและอัยการสูงสุดอะไรต่างๆที่อยู่ในคณะทำงานที่ผ่านมา

 

และวันนี้เมื่อมีข้อสงสัยก็ต้องมาตอบกันใหม่ แล้วมันจะอย่างไร นายกฯคงตัดสินใจคนเดียวไม่ได้ ตอนนี้กระทรวงมหาดไทย กทม. และกระทรวงคมนาคม กำลังหารือกันอยู่ ถึงเวลาก็จะดำเนินการ จะว่ากัน

 

อย่างไรก็ต้องรอตามนั้นก่อน อย่าให้มันเป็นประเด็นความขัดแย้งอีกเลย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

ครม.ยังไม่ถก "สายสีเขียว" นายกฯ ปวดหัว! รอ3หน่วยงานเคลียร์ให้จบ

ขณะที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ที่ประชุมครม. ยังไม่ได้หารือเรื่องนี้ โดยขณะนี้คงต้องรอดูว่าจากการประชุมวันก่อนมีข้อมูลพร้อมทั้งหมดแล้วหรือยัง โดยเฉพาะข้อสงสัยต่าง ๆ ว่ามีคำตอบแล้วหรือไม่ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นรายละเอียด