กรมอนามัย คุมมาตรการเข้ม “สนามสอบพิเศษ” GAT/PAT ม.แม่โจ้

19 มี.ค. 2565 | 04:54 น.

กรมอนามัย – ศึกษาธิการจังหวัด ตรวจและวางมมาตรการเข้ม “สนามสอบพิเศษ” GAT/PAT และวิชาสามัญ ม.แม่โจ้ เชียงใหม่ เขตภาคเหนือ ไม่มีการจัดที่พักและต้องเตรียมอาหารมารับประทานเอง ย้ำสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

นายแพทย์สราวุฒิ บุญสุข รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า สนามสอบพิเศษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสนามสอบ GAT/PAT และวิชาสามัญสำหรับผู้เข้าสอบที่มีความเสี่ยงสูง และติดเชื้อ โควิด-19 ในเขตภาคเหนือ ซึ่งใช้อาคารเรียนรวม 80 ปี เป็นสนามสอบในครั้งนี้ โดยมีข้อจำกัด เพื่อความปลอดภัยดังนี้
 

  1. ไม่มีการจัดที่พักให้ 
  2. ให้เตรียมอาหารกลางวันมารับประทานเอง 
  3. ไม่มีที่พักคอยสำหรับผู้มาส่ง         
  4. จัดให้มีการรับ-ส่งเป็นลักษณะ Drive-Thru 
  5. ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองอยู่ในบริเวณสนามสอบ          

การสอบในครั้งนี้ มีนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 ลงทะเบียนสอบจำนวน 174 คน นักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงลงทะเบียนสอบจำนวน 31 คน โดยสนามสอบแห่งนี้ ดำเนินงานตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดในทุกด้าน

กรมอนามัย คุมมาตรการเข้ม “สนามสอบพิเศษ” GAT/PAT ม.แม่โจ้

“ขอให้นักเรียนทุกคนที่เข้าสอบสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาในขณะสอบ แนะนำให้พกหน้ากากอนามัยสำรองไว้ ในกรณีที่เปียกชื้น หรือต้องเปลี่ยนใหม่ เมื่อกลับถึงบ้านให้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าทันที 

นอกจากนี้ นักเรียนที่มีความเสี่ยงสูงให้คอยสังเกตอาการของตนเอง หากพบว่ามีอาการของการติดเชื้อโควิด-19 ให้ตรวจ คัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK ทันที ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจแก่บุคลากรผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และนักเรียนที่มาสอบให้ดำเนินการสำเร็จตามเป้าหมายต่อไป

กรมอนามัย คุมมาตรการเข้ม “สนามสอบพิเศษ” GAT/PAT ม.แม่โจ้