ดันสินค้าไทยขายออนไลน์ บน PChome Thai เจาะกลุ่มนักช้อปไต้หวัน

10 มี.ค. 2565 | 03:41 น.

ดันสินค้าไทยขายออนไลน์ บน PChome Thai เจาะกลุ่มนักช้อปไต้หวัน ชี้เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ผู้บริโภคมีความตระหนักถึงประเด็นทางด้านสิ่งแวดล้อมสอดรับกับเทรนด์ของโลก

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในทุกระดับก้าวสู่การค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้น ซึ่งการค้าอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนก็เป็นยุทธศาสตร์หลักของกระทรวงฯ ที่เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญให้ภาคการส่งออกของไทยสามารถเติบโตได้ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)

โดยกรมได้ร้าน TOPTHAI ของกรมภายใต้แคมเปญ ThaiShopping บนแพลตฟอร์ม PChome Thai มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าไทยในกลุ่มนักช้อปออนไลน์ไต้หวัน โดยจุดเด่นของร้าน TOPTHAI คือกรมและทาง PChome Thai ได้ร่วมกันคัดสรรแบรนด์สินค้าแฟชั่นไทยคุณภาพที่มีดีไซน์โดดเด่น โดยเน้นสินค้าในกลุ่ม BCG (Bio-Circular-Green Economy)

 

 

ซึ่งเป็นสินค้าที่มีการออกแบบและมีกระบวนการผลิตที่ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อมเพื่อสร้างความโดดเด่นและความแตกต่างให้กับร้านค้าของกรมบนแพลตฟอร์ม PChome โดยคาดว่าในปีนี้จะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมขายสินค้าได้ไม่ต่ำกว่า 50 แบรนด์

ดันสินค้าไทยขายออนไลน์ บน PChome Thai เจาะกลุ่มนักช้อปไต้หวัน

ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีที่เปิดประตูให้สินค้าไทยมีพื้นที่บนตลาดออนไลน์ไต้หวัน ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ผู้บริโภคมีความตระหนักถึงประเด็นทางด้านสิ่งแวดล้อมสอดรับกับเทรนด์ของโลก และเป็นตลาดสำคัญที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมูลค่าการค้าปลีกออนไลน์ของไต้หวันล่าสุดที่มีการขยายตัวสูงถึงร้อยละ 14.75 อีกทั้งแพลตฟอร์ม PChome ก็เป็นแพลตฟอร์มสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไต้หวัน และเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูงจากนักช้อปออนไลน์

ดันสินค้าไทยขายออนไลน์ บน PChome Thai เจาะกลุ่มนักช้อปไต้หวัน

ด้านนาย ไช่ เหวิน-สยง Managing Director ของบริษัท PChome (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไต้หวันเสมอมา และผู้บริโภคไต้หวันเองก็คุ้นเคยกับสินค้าไทยเป็นอย่างดี ทั้งในความหลากหลาย ดีไซน์คุณภาพเยี่ยม รวมถึงราคาที่น่าจับต้องของสินค้าไทย นอกจากนี้ คนไต้หวันส่วนใหญ่คุ้นเคยและเชื่อมั่นในบริการของ PChome โดยการเปิดตัวของบริการ PChome Thai ThaiShopping จะยิ่งช่วยส่งเสริมสินค้าแบรนด์ไทยคุณภาพสูงให้เป็นที่รู้จักในตลาดไต้หวันมากยิ่งขึ้น เป็นผลดีทั้งต่อผู้บริโภคชาวไต้หวันและเจ้าของแบรนด์ชาวไทย

ดันสินค้าไทยขายออนไลน์ บน PChome Thai เจาะกลุ่มนักช้อปไต้หวัน

นายฉันทพัทธ์ ปัญจมานนท์ ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า โครงการ TOPTHAI Store คือ ร้านค้าออนไลน์ของกรมที่เปิดอยู่บนแพลตฟอร์ม e-Commerce ชั้นนำในตลาดเป้าหมาย การเปิดตัวร้าน TOPTHAI Store บน PChome Thai ในตลาดไต้หวันนี้ นับเป็นร้านลำดับที่ 6 แล้ว

ดันสินค้าไทยขายออนไลน์ บน PChome Thai เจาะกลุ่มนักช้อปไต้หวัน

โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการจัดตั้งร้าน TOPTHAI Store แล้วบน 5 แพลตฟอร์มใน 4 ประเทศ ได้แก่ Tmall.com และ Tmall Global (ตลาดจีน), Bigbasket.com (ตลาดอินเดีย), Amazon.com (ตลาดสหรัฐอเมริกา) และ Klangthai.com (ตลาดกัมพูชา) ทั้งนี้ กรมมีแผนจัดกิจกรรมร่วมกับแพลตฟอร์ม PChome Thai ภายใต้โครงการ “Cross-border e-Commerce ขายออนไลน์สู่ตลาดโลก” โดยเตรียมเชิญผู้แทนจากแพลตฟอร์ม PChome Thai เข้าร่วมหารือกับผู้ประกอบการไทยและคัดเลือกสินค้าที่มีศักยภาพเข้าร้าน TOPTHAI เพิ่มเติม โดยให้ความสำคัญกับสินค้าไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของ