ดีอีเอสหนุนไทยเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล

07 มี.ค. 2565 | 09:08 น.

ดีอีเอสหนุนไทยเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล “ชัยวุฒิ”เผย นายกรัฐมนตรีสนใจเทคโนโลยีบล็อกเชนของบิทคับ มั่นใจเพิ่มโอกาสประเทศในกระแสเศรษฐกิจดิจิทัล

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยภายหลังเยี่ยมชม สำนักงานใหญ่กลุ่มบริษัท บิทคับ (Bitkub) พร้อมกับคณะผู้บริหารกระทรวงฯ หลังจากเห็นถึงความสำเร็จของ Bitkub ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย ที่เติบโตจากการเป็นสตาร์ทอัพด้าน Crypto Currency จนก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์น ด้วยมูลค่าธุรกิจหลักพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)

“วันนี้ได้มาพูดคุยกับผู้บริหารของ Bitkub ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะเป็นธุรกิจที่เติบโต และสร้างประโยชน์ให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างดีเยี่ยมในอนาคต และรัฐบาลก็ต้องสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้แพลตฟอร์มต่างๆ ในด้าน  Blockchain, NFT, Crypto Currency เป็นรากฐานที่สำคัญที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยให้เจริญเติบโตต่อไปในอนาคต” นายชัยวุฒิกล่าว

 

ดีอีเอสหนุนไทยเกาะเทรนด์บล็อกเชนเพิ่มโอกาส ศก.ดิจิทัล

ด้าน  นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา  ผู้ก่อตั้ง เเละประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบิทคับ เเคปปิตอล กรุ๊ป โฮดดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่าแผนธุรกิจระยะยาวว่า ภายในไม่ถึงอีก 5 ปีข้างหน้า จะพยายามก้าวไปสู่การสร้างให้เกิดเป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล ที่จะมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจดิจิทัล และรู้สึกยินดีที่ รัฐบาล เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีด้านบล็อกเชน ที่จะเป็นโครงสร้างสำคัญทำให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายในอนาคต ได้แก่ เมตาเวิร์ส รวมถึงเทคโนโลยีเสมือน อย่างเช่น AR และ VR เป็นต้น