น้ำมันรั่วรอบ2 ผู้ว่าฯระยองซัดSPRC "ไม่ระวัง" จ่อฝั่งอีก5กม.

11 ก.พ. 2565 | 08:13 น.

คราบน้ำมันจ่อประชิดฝั่งห่าง 5 กม.ผู้ว่าฯ ระยอง ยันเสียใจหลังเกิดเหตุการณ์น้ำมันรั่วกลางทะเลรอบ 2 ตำหนิทางบริษัทต้นตอกระทำการขาดความระมัดระวังและความรอบคอบ

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจติดตามการรับเรื่องราวร้องทุกข์ กรณีคราบน้ำมันดิบรั่วไหล บ.สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จก. หรือ SPRC ที่หมู่บ้านสบาย สบาย รีสอร์ท หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง 

 

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง ได้เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุน้ำมันรั่วไหลกลางทะเลรอบที่ 2 จำนวน 5,000 ลิตร ซึ่งเป็นจุดเดิมที่มีการรั่วไหลเมื่อครั้งที่แล้วว่า จุดที่พบคราบน้ำมันรั่วไหลอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 5 กม.

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ลงพื้นที่หาดแม่ระพึง ติดตามความพร้อมรับคราบน้ำมันรัั่วรอบ2

ทัศนียภาพเขาแหลมหญ้า-หาดแม่รำพึง วันที่รอลุ้นคราบน้ำมันรั่วรอบ2จะขึ้นหาดซ้ำรอยหรือไม่

ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการควบคุมสถานการณ์ ซึ่งเหตุการณืที่เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง ตนรู้สึกเสียใจ ซึ่งทุกฝ่ายก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ก็ต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายกันไป 

 

ทั้งนี้ บริษัทน่าจะทำได้ดีกว่า น่าจะมีความระมัดระวังในการเตรียมการวางแผนเข้าดำเนินการตรวจสอบให้รอบคอบ ซึ่งการขอโทษไม่ได้ช่วยอะไร คิดว่าประชาชนคงรับไม่ได้ เบื้องต้นได้ตำหนิทางบริษัทฯ ไปแล้ว 

น้ำมันรั่วรอบ2 ผู้ว่าฯระยองซัดSPRC "ไม่ระวัง" จ่อฝั่งอีก5กม.
ผลกระทบที่เกิดขึ้นมีแน่นอน โดยเฉพาะความรู้สึกของประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่วนการปลดธงแดง และการลงเล่นน้ำทะเลต้องขอประเมินสถานการณ์คราบน้ำมันในทะเลอีกรอบ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป.