2 แบงค์รัฐ แจ้งเตือน อย่าหลงเชื่อกดลิงก์ปล่อยกู้เงิน

10 ก.พ. 2565 | 19:21 น.

2 แบงก์รัฐ "ออมสิน-กรุงไทย" แจ้งเตือน ประชาชนอย่าหลงเชื่อกลโกง มิจฉาชีพ กดลิงก์กู้เงิน ประกาศพร้อมเอาผิดทางกฎหมายถึงที่สุด ตรวจสอบรายละเอียดได้ที่นี่

ในภาวะปัจจุบัน กลุ่มมิจฉาชีพมีกลลวงและวิธีการสร้างความน่าเชื่อถือจนทำให้ประชาชนหลงเชื่อได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ วิธีที่ง่ายที่สุด คือ การชวนให้กดรับสิทธิกู้เงินดอกเบี้ยต่ำ หรือในลักษณะของการกู้เงินด่วนเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนกดลิงก์เข้าไปเพื่อดูรายละเอียด 

 

ล่าสุด พบว่า มี 2 ธนาคารรัฐประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ โดยรายงานข่าวจาก ธนาคารออมสิน แจ้งว่า

 

ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อ "สินเชื่อ GSB ออมสิน "ในรูปแบบข้อความลิงค์ส่งไปที่กล่องข้อความ SMS และ Line เข้ามือถือของประชาชนจำนวนมาก

 

โดยใช้ข้อความเชิญชวนลักษณะกระตุ้นให้ กดรับสิทธิกู้เงินหลายรูปแบบ เพื่อหลอกให้ประชาชนที่ต้องการเงินกู้ด่วน เกิดความสนใจและกดลิงค์เข้าไป

 

ทั้งนี้ ลิงค์ข้อความดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ไม่คลิก ไม่กด ไม่กรอกข้อความใด ๆ เด็ดขาด 

 

อนึ่ง ปัจจุบันมิจฉาชีพได้พยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบข้อความ ด้วยการแอบอ้างชื่อหน่วยงานที่น่าเชื่อถือ หากประชาชนพบพฤติกรรมในสื่อสังคมออนไลน์ใดเป็นที่น่าสงสัยไปในทางทุจริตหรือหลอกลวง ขอให้รีบแจ้งธนาคาร ตามช่องทางต่าง ๆ ได้

 

ทั้งนี้ ธนาคารจะดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายในลักษณะดังกล่าวให้ถึงที่สุดต่อไป

ในขณะที่ธนาคารกรุงไทยเองก็ประกาศแจ้งเตือนประชาชนในลักษณะเดียวกันว่า

ระวังข่าวปลอม! โปรดอย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพแอบอ้างสินเชื่อกรุงไทยเพื่อนักสู้ ยื่นกู้ได้ผ่าน LINE 

 

ธนาคารกรุงไทยไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าว 

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคาร ได้ที่ https://krungthai.com | Social Media Krungthai Care หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111

2 แบงค์รัฐ แจ้งเตือน อย่าหลงเชื่อกดลิงก์ปล่อยกู้เงิน