สมัครโครงการบอกดิน 3 เช็ควิธีลงทะเบียน แจ้งตำแหน่งที่ดินดูขั้นตอนที่นี่

09 ก.พ. 2565 | 07:27 น.

สมัครโครงการบอกดิน 3 เช็ควิธีลงทะเบียน แจ้งข้อมูลบอกที่ตั้งตำแหน่งที่ดิน หลัง กรมที่ดิน ผนึก กรมการปกครอง เปิดให้ประชาชนมีที่ดินแต่ไม่มีเอกสารสิทธิ แจ้งตำแหน่งที่ดิน ดูขั้นตอนสมัครที่นี่

โครงการบอกดิน 1 โครงการบอกดิน 2 ประชาชนให้ความสนใจแจ้งตำแหน่งข้อมูลที่ดินเพื่อขอออกโฉนดที่ดินจำนวนมากนั้น ถือว่าเป็นโครงการที่ กรมที่ดิน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

ล่าสุดในปีงบประมาณ 2565  กรมที่ดิน ได้ร่วมมือกับกรมการปกครอง จัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของประชาชน โดยเปิดให้ประชาชนสมัครโครงการบอกดิน 3  เพื่อ แจ้งข้อมูลตำแหน่งที่ดินทุกประเภทที่ยังไม่เป็นโฉนดที่ดิน เริ่ม 1 ก.พ. - 30 มิ.ย. 65 โดยจะนำตำแหน่งที่ดินที่แจ้งไปตรวจสอบเบื้องต้นสำหรับใช้ในการจัดทำแผนงานด้านการบริหารจัดการที่ดินของรัฐบาลต่อไป

 

1. นำโทรศัพท์มือถือที่มีอินเทอร์เน็ตไปยืนบริเวณกลางแปลงที่ดิน

2. กดลิงค์ https://bokdin3.dol.go.th 

 

  • กรอกชื่อ-สกุลเจ้าของที่ดิน

 

  • กรอกเลขบัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก

 

  • กรอกที่อยู่ ตำบล อำเภอ จังหวัด

 

  • โทรศัพท์

 

  • Line ID

 

  • หลักฐานในที่ดิน

 

 

สมัครโครงการบอกดิน 3

 

เมื่อผู้ใช้บริการอยู่ ณ ตำแหน่งที่ดินที่จะแจ้งสามารถเลือกช่องทางการใช้บริการ ดังนี้

1. สแกนเข้าระบบบน “บัตรบอกดิน” ได้ที่สำนักงานที่ดินทั้ง 461 แห่ง ทั่วประเทศ

 

2. เว็บไซต์  https://bokdin3.dol.go.th

 

3. Application “SMARTLANDS” เลือกหัวข้อ “บอกดิน”

 

สมัครโครงการบอกดิน 3

ขณะที่ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า โครงการ “บอกดิน” ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และนโยบายของรัฐบาล โดยยึดหลักภาครัฐของประชาชนเพื่อประชาชนและประโยชน์ส่วนรวม และการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม ลดความเหลื่อมล้ำสร้างความเป็นธรรม การกระจาย การถือครองที่ดิน

 

สำหรับ โครงการ บอกดิน 3  ได้เปิดให้ประชาชนแจ้งข้อมูลและตำแหน่งที่ตั้งที่ดินของตนเองได้ง่าย ๆ เพียงใช้ Smartphone ที่เชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต สามารถแจ้งข้อมูลได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 30 มิถุนายน 2565.

 

ที่มา: กรมที่ดิน