ปิด"พีกาซัส"โคราช ขายทอดตลาดโรงแรม-อาบอบนวด183ล้าน

06 ก.พ. 2565 | 08:01 น.

    ไปต่อไม่ไหว “พีกาซัส”อาบอบนวดลอยฟ้าหนึ่งเดียวเมืองโคราช ปิดอ่างถาวร หลังเจอพิษเศรษฐกิจและโควิด-19 เล่นงาน จนแบงก์ฟ้องศาลอายัดทรัพย์ทั้งโรงแรม-อาบอบนวด ให้บสก.ขายทอดตลาด 183 ล้านบาท  ตามติดโรงแรมศรีพัฒนาที่ไปก่อนแล้ว 

วันที่ 5 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนคราชสีมา ว่า  ที่โรงแรมพีกาซัส ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 444/4 บริเวณริมถนนมิตรภาพ-หนองคาย  4 แยกประโดก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงแรมท้องถิ่นขนาดใหญ่ ได้มีการนำรั้วเหล็กมาล้อมรอบบริเวณโรงแรม พร้อมกับปิดป้ายขนาดใหญ่ประกาศขายโรงแรม  

 

โดยระบุข้อความว่า  “ขาย SALE  รหัสทรัพย์สิน DA-NSM-HB-0100 เนื้อที่ 1-3-66 ไร่” สามารถติดต่อฝ่ายขาย บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทรัพย์สินของบริษัทฯ ห้ามบุกรุก หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย  ลงชื่อ บสก.สาขานครราชสีมา  044-244288,044-244388   

ปิด"พีกาซัส"โคราช ขายทอดตลาดโรงแรม-อาบอบนวด183ล้าน

ปิด"พีกาซัส"โคราช ขายทอดตลาดโรงแรม-อาบอบนวด183ล้าน

ทั้งนี้ คาดว่าโรงแรมจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ และการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ไม่มีรายได้มาบริหารโรงแรมต่อไปได้อีก  ผู้บริหารโรงแรมจำเป็นต้องปล่อยให้ธนาคารยึดทรัพย์ไปในที่สุด และบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด สาขานครราชสีมา  ได้ประกาศขายทอดตลาด ในราคา 183,296,000 ล้านบาท รหัสทรัพย์ DA-NSM-HB-0100  ดังกล่าว

 

จากการสอบถามผู้ที่ดูแลสถานที่ดังกล่าว ระบุว่า ตนเองได้รับการว่าจ้างจาก บสก.ให้เข้ามาทำความสะอาดพื้นที่ของโรงแรมทั้งหมด เพื่อให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย ภายหลังธนาคารได้เข้ามาครอบครองทรัพย์สิน ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการยึดทรัพย์มานานหลายเดือนแล้ว แต่เนื่องจากทางเจ้าของเดิมไม่ยอมย้ายออกจากพื้นที่  ก่อนหน้านี้จึงยังเข้ามาดำเนินการไม่ได้ 

ปิด"พีกาซัส"โคราช ขายทอดตลาดโรงแรม-อาบอบนวด183ล้าน

 ขณะนี้กระบวนการทางกฎหมายเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว วันนี้ตนจึงได้รับคำสั่งจากทางบริษัท ให้เข้ามาดำเนินการ ซึ่งทรัพย์สินที่ยังใช้การได้ขณะนี้เจ้าของได้ย้ายออกไปหมดแล้ว เหลือเพียงเฟอร์นิเจอร์และที่นอนเก่าเท่านั้น ซึ่งทางเราจะได้ทำความสะอาดและฉีดน้ำยากำจัดปลวก พร้อมทั้งซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพดี โดยได้นำป้ายชื่อเดิมออกทั้งหมด และทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบโรงแรมแล้ว

 

ส่วนท่านใดที่สนใจหรือจะสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ให้สอบถามไปยังหมายเลขที่ทางบริษัทฯ ประกาศไว้ โดยทางบริษัทได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย (รปภ.) มาเฝ้าไว้ตลอด 24 ชม. เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

 

สำหรับ โรงแรมพีกาซัส ถือว่าเป็นโรงแรมเก่าแก่ของเมืองโคราช เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2538 เป็นโรงแรมระดับ 3 ดาวมี 12 ชั้น ราคาห้องพักตั้งแต่ 500-1,000 บาท มีห้องพักทั้งหมด 70 ห้อง และเปิดบริการอาบ อบ นวด ลอยฟ้า อยู่ชั้นที่ 12  

 

ซึ่งเป็นอาบ อบ นวดที่ราคาค่อนข้างสูง และเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในเมืองโคราช โดยเจ้าของคือนายเกรียงไกร  เสรีมานะกิจ เจ้าของท่าทรายแสงตะวัน ตั้งอยู่ที่ อ.ชุมพวง จ.นคราชสีมา ประกอบธุรกิจด้านการขุดและดูดทรายรายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา 

 

ก่อนหน้านี้นายเกรียงไกร ได้ทำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ห้องชุด และ ห้องอาหาร ภายใต้ชื่อโรงแรมแกลี่ไวท์ ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ ต.หมื่นไวย อ.เมือง นครราชสีมา  และถูกธนาคารยึดไป อยู่ในสภาพกิจการล้มละลายเมื่อประมาณกว่า 10 ปีที่แล้ว  กระทั่งมาถึงโรงแรมพีกาซัสทาวเวอร์ ที่อยู่ในสภาพเดียวกัน ถือว่าเป็นโรงแรมท้องถิ่นรายใหญ่ที่ปิดกิจการไปอีกราย

 

ก่อนหน้านี้โรงแรมศรีพัฒนาได้ปิดกิจการลง หลังประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจ และซ้ำเติมด้วยการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2562 ทำให้ลูกค้าเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง กระทั่งลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหายหมด ส่งผลให้โรงแรมขาดรายได้อย่างหนัก และหยุดให้บริการไปตั้งแต่ปี 2563 จนปิดกิจการถาวรและถูกธนาคารยึดทรัพย์ขายทอดตลาด