ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ไม่ได้รับสิทธิเฟส 3 สมัครวันไหนอ่านที่นี่

25 ม.ค. 2565 | 08:15 น.

ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งเฟส 4 www. คนละครึ่ง.com ครม.อนุมัติแล้ว ใครที่ยังไม่ร่วมสิทธิเฟส 3 เริ่มสมัครวันไหน รับสิทธิบนแอปฯเป๋าตัง 1200 เช็คคุณสมบัติพร้อมขั้นตอนอ่านที่นี่

จากกรณีที่ คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. อนุมัติโครงการ"คนละครึ่งเฟส 4" โดยปรับลดวงเงินจาก 1500 บาท เหลือเพียง 1200 บาท โดยรายเก่าที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 www.คนละครึ่ง.com    จำนวน 27 ล้านราย กดยืนยันรับสิทธิได้ที่แอปฯเป๋าตัง เพื่อรับเงิน 1200 บาท

 

 

สำหรับประชาชนที่ยังไม่ได้ร่วมลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 1 ล้านราย กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com 

รายละเอียดดังนี้

 

  • สำหรับประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ 1 ล้านสิทธิ  ใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2565

 

 

ช่องทางการลงทะเบียนแบ่งเป็น 2 กรณี ดังนี้

 

  • กรณีเป็นประชาชนที่เคยได้รับสิทธิมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​ .com

 

  • กรณีประชาชนที่ไม่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​ .com

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ

 

  • มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  •  มีบัตรประจำตัวประชาชน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 25 มกราคม 2565 หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 2

 

 

 

คนละครึ่งเฟส 4

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิตามโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “Krungthai NEXT” ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยฯ แล้ว

 

 

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00 - 22.00 น. จนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศปิดรับสมัครผ่าน www.คนละครึ่ง​ .com โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/ โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ.

 

 

ที่มา: คนละครึ่ง