ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 รับเงิน1200 บ.รายใหม่-รายเก่าต้องทำอย่างไรบ้าง

24 ม.ค. 2565 | 08:08 น.

อัพเดทโครงการคนละครึ่งเฟส 4 หลังรัฐฯเคาะวงเงินสิทธิ์ 1200 บาท พร้อมประกาศวันลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com ทั้งของรายใหม่ - รายเก่า รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ จะมีเงื่อนไข รายละเอียดทั้งหมดอย่างไรบ้าง เช็คข้อมูลทั้งหมดที่นี่


วันที่ 24 มกราคม 2565 หลังจากลุ้นกันมาหลายวันว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 หนึ่งในมาตรการเยียวยาจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com วันไหน ได้รับวงเงินสิทธิ์เท่าไร และเงื่อนไขของรายใหม่ รายเก่าจะมีอะไรบ้าง ล่าสุดในวันนี้รัฐฯก็ประกาศชัดว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะสนับสนุนวงเงินใช้จ่ายจำนวน 1,200 บาทต่อคน โดยมีระยะเวลาของโครงการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ -30 เมษายน 2565 

 

ส่วนรายละเอียดการใช้จ่ายนั้นก็เหมือนเดิมนั้นก็คือ รัฐฯออกให้ 50 % แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ขณะที่สินค้าและบริการที่สามารถใช้จ่ายได้ อาทิ ค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวดสปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ส่วนสินค้าที่ไม่เข้าร่วม อาทิ  สลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด 

 

ทั้งนี้"ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมข้อมูลการลงทะเบียนสำหรับรายเดิม - รายใหม่ รวมไปถึงช่องทางการลงทะเบียน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 
 

การลงทะเบียนและการใช้จ่ายคนละครึ่งเฟส 4 
 

สำหรับรายเดิม

  • ประชาชนผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 (คนเดิม)จำนวน 27.98 ล้านคน จะต้องยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป

 

  • โดยจะต้องเริ่มใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ โดยสิทธิที่เหลืออาจจะนำมาพิจารณาเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง ซึ่งหากยังประสงค์จะเข้าร่วมโครงการฯ จะต้องลงทะเบียนเช่นเดียวกับประชาชนทั่วไป

 

  • ทั้งนี้ หากยืนยันสิทธิและใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ครั้งแรกในระยะที่กำหนดสามารถใช้สิทธิดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 

สำหรับรายใหม่ 

  • ประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ 1 ล้านสิทธิ โดยสามารถใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 

 

รวม 2 ช่องทางลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 

  1. กรณีเป็นประชาชนที่เคยได้รับสิทธิมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com 
  2. กรณีประชาชนที่ไม่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com

 

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ

  • ประชาชนที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 25 มกราคม 2565 หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 2 

 

ทั้งนี้ ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิตามโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “Krungthai NEXT” ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยฯ แล้ว

 

สำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 

 

  • ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00 - 22.00 น. จนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศปิดรับสมัครผ่าน  www.คนละครึ่ง​.com

 

  • โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/ โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ