ซีพีเอฟเปิดโรงชำแหละหมู 3 จังหวัดให้ จนท.ตรวจ พบสต๊อกปกติไม่มีกักตุน

23 ม.ค. 2565 | 05:29 น.

ซีพีเอฟ เปิดโรงชำแหละหมูในเครือ 3 จังหวัด “หนองบัวลำภู-กาญจนบุรี-พัทลุง” รับหน่วยงานภาครัฐ เยี่ยมชมติดตามข้อมูลการผลิต ยันทุกแห่งพร้อมให้ความร่วมมือรายงานข้อมูลปริมาณคงคลังต่อเนื่อง พบสต๊อกสินค้าปกติ

 

จากข้อสั่งการของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบสต็อกเนื้อสุกรแช่แข็งทั่วประเทศเพื่อตรวจสอบว่ามีการกักตุน และทำให้หมูแพงหรือไม่นั้น

 

รายงานข่าวจากบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เผยว่า บริษัทพร้อมให้ความร่วมมือเปิดทุกโรงงานผลิตสินค้าเนื้อสุก ต้อนรับเจ้าหน้าที่รัฐเข้าชมกระบวนการผลิตและรายงานสต๊อกสินค้าอย่างเปิดเผย ภายหลังจากส่งบันทึกข้อมูลปริมาณสินค้าคงคลัง แก่พาณิชย์จังหวัดและปศุสัตว์จังหวัดเรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการผลิตสินค้าคุณภาพที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ พบมีการปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอน สต๊อกสินค้าพื้นฐานตามปกติ

 

ซีพีเอฟเปิดโรงชำแหละหมู 3 จังหวัดให้ จนท.ตรวจ พบสต๊อกปกติไม่มีกักตุน

 

สำหรับที่โรงชำแหละหนองบัวลำภู ได้ต้อนรับคณะของ พ.ต.อ. ศักดา แสงเดือน ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายยงยศ แก้วก่อเกียรติ ปศุสัตว์อำเภอศรีบุญเรือง และทีมงาน เข้าเยี่ยมและติดตามข้อมูลการผลิต ปัจจุบันตัดแต่งชิ้นส่วนสุกร 100 ตัวต่อวัน มีการแจ้งกำลังผลิตต่อทางเทศบาลเป็นประจำทุกวัน สต๊อกการผลิตเป็นไปตามคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)ลูกค้า และมีการจ่ายสินค้าออกทุกวัน สำหรับลูกค้าในจังหวัดหนองบัวลำภู เลย ขอนแก่น และอุดรธานี

 

ซีพีเอฟเปิดโรงชำแหละหมู 3 จังหวัดให้ จนท.ตรวจ พบสต๊อกปกติไม่มีกักตุน

 

ส่วนโรงชำแหละพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เปิดต้อนรับ นายกล้าหาญ ศรีทองม้วน หัวหน้าด่านกักกันสัตว์กาญจนบุรี พร้อมคณะเข้าติดตามสถานการณ์การผลิต พบว่า ซีพีเอฟมีการสต๊อกสินค้าพื้นฐานตามปกติ ไม่พบประเด็นต้องสงสัย

 

ซีพีเอฟเปิดโรงชำแหละหมู 3 จังหวัดให้ จนท.ตรวจ พบสต๊อกปกติไม่มีกักตุน

 

ขณะที่โรงชำแหละมะกอกเหนือ จังหวัดพัทลุง นางสาวณัฐฐิญา ชำนาญ พาณิชย์จังหวัดพัทลุง ร่วมกับ นายบุญส่ง รัตนพร ปศุสัตว์จังหวัดพัทลุง นำคณะเข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิต และติดตามสต๊อกสินค้า โดยไม่พบสิ่งผิดปกติ สินค้าคงคลังเป็นเป็นการสต๊อกสินค้าตามปกติเพื่อเตรียมส่งมอบแก่ลูกค้า และคณะได้กล่าวชื่นชมพร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ของซีพีที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี